ชีวิตดีสังคมดี

เตือน 'พายุฤดูร้อน' รอบใหม่ เช็กพื้นที่เสี่ยงเจอ พายุฝนฟ้าคะนอง พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 'พายุฤดูร้อน' รอบใหม่ ฉบับที่ 3 เช็กพื้นที่เสี่ยงเจอ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก พรุ่งนี้

'สภาพอากาศ' ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง 'พายุฤดูร้อน' บริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 3 (มีผลกระทบบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 8-10 มีนาคม 2567) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค. 67) ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมี อากาศร้อนถึงร้อนจัด หลายพื้นที่

 

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 8-10 มี.ค. 67 ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกจะมี 'พายุฤดูร้อน' เกิดขึ้นบางพื้นที่ โดยมีลักษณะของ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และ ลูกเห็บตก บางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

 

 

จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

 

 

พายุฤดูร้อน

 

โดยจะมีผลกระทบดังนี้

 

วันที่ 8 มี.ค. 2567

 

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
  • ภาคตะวันออก : จ.ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

 

วันที่ 9 มี.ค. 2567

 

  • ภาคเหนือ : จ.พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์
  • ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี
  • ภาคกลาง : จ.ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

 

วันที่ 10 มี.ค. 2567

 

  • ภาคเหนือ : จ.พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ และขอนแก่น

 

 

พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ