ชีวิตดีสังคมดี

'ก้อง สหรัถ' ลุยต่อจับมือ พาหุ่นเชิดมูลนิธิคุณ สอนเด็กแยกขยะ ดันรักษ์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเดิมต้นปี "ก้อง สหรัถ" มูลนิธิคุณร่วมมือกับวิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินหน้าต่อรณรงค์ ปลูกจิตสำนึกเรื่องรักษโลก ช่วยสิ่งแวดลล้อม ผลักดันการคัดแยกขยะด้วยมือเรา จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่

มูลนิธิคุณร่วมมือกับวิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และดาราศิลปินรักษ์โลก คุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวันวิชาการ ACP Academic & Project Day ในวันที่ 22 และ 23 มกราคม 2567 ที่ โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม

 

โดยนำละครหุ่นเชิด ดูดู้แอนด์เฟรนด์ (DoDoAndFriends the PUPPET) และสื่อที่ผลิตขึ้นมาภายใต้ โครงการสื่อสนุกสนานสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนการสอน และธนาคารขยะเพื่อโลกสีเขียว จำนวนทั้ง 10 ตอน ไปเผยแพร่ให้เด็กๆ ในวงกว้าง

 

\'ก้อง สหรัถ\' ลุยต่อจับมือ พาหุ่นเชิดมูลนิธิคุณ สอนเด็กแยกขยะ ดันรักษ์โลก

"ก้อง สหรัถ" บอกว่า "ปีที่ผ่านๆ มา ผมจำได้ผมเคยลงไปภูเก็ตกับคุณจิ๋ว ไปร่วมโครงการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกจัดการขยะทะเล Less Plastic Phuket เป็นโอกาสที่ดีที่ในกิจกรรมวันวิชาการ ACP Academic & Project Day ที่โรงเรียนอัสสัมชัญนี้ คณะของมูลนิธิคุณได้สอนเด็กๆ ที่มาในงาน ตรงกับความตั้งใจของมูลนิธิคุณที่เค้าต้องการปลูกฝังนักเรียนตั้งแต่เด็ก

 

งานในวันนี้ผมเห็นว่านอกจากนักเรียนจะได้รับประโยชน์ตามแนวทางที่กำหนด งานยังมีความสนุก โดยคุณก้อง สหรัถ ฝากบอกน้องๆและผู้ปกครองให้ร่วมช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามหัวข้อ "การคัดแยกขยะกับภารกิจปกป้องโลก" ตามกิจกรรมที่ทำตามหัวข้อต่างๆ เช่นการประกวดคำขวัญเกี่ยวกับการคัดแยกขยะ และการแต่งทำนองเสนาะและอ่านทำนองเสนาะ เพื่อปลูกฝังทั้งด้านภาษาที่สวยงาม และจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน ถือได้ว่าเป็นปฏิบัติภารกิจสร้างโลกที่สดใส

 

ที่พี่ก้องมาช่วยมูลนิธิคุณเพื่อร่วมมือปกป้องโลกกับนักเรียน ผู้ปกครองรวมถึงคณะคุณครูของโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถมในวันนี้"

 

\'ก้อง สหรัถ\' ลุยต่อจับมือ พาหุ่นเชิดมูลนิธิคุณ สอนเด็กแยกขยะ ดันรักษ์โลก

"จิ๋ว ปรางค์ทิพย์"  ประธานมูลนิธิคุณ ให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนนี้มูลนิธิคุณวางแผนงานต่อเนื่องแล้วว่าจะทำ "โครงการสื่อการเรียนการสอนเรื่องโรงงานแยกขยะในกระเพาะวาฬ (ไม่แยกข้างนอกก็แยกข้างใน)" โดยทำเป็น Storybook ประกอบกับ Short animations clip ที่ได้จากการ scan qr code แต่ละหน้า เกี่ยวกับการ์ตูนสัตว์ทะเลที่น่ารักๆ ประกอบวาฬน้อยดูดู้และผองเพื่อน DoDoAndFriends เป็นตัวชูโรง

 

โดยมีตัวละครต่างๆ เช่นม้าน้ำ ปลาทะเลสวยๆ และมีสื่อการเรียนการสอนเรื่อง "ก ถึง ฮ ของขยะที่ถูกลืม" เพื่อประกอบโรงงานแยกขยะ" ทำเสร็จแล้วจะพยายามกระจายพื้นที่ที่อยู่ใกล้แม่น้ำ และทะเล เพราะเป็นพื้นที่สำคัญที่ทำให้เกิดผลกระทบที่มาจากขยะบกที่หลุดลอยไปตามแม่น้ำไหลไปสู่ทะเล เจาะคนพื้นที่ให้มากที่สุด ส่งให้หน่วยงานต่างๆ ที่เคยร่วมทำกิจกรรม เพื่อให้เห็นความต่อเนื่องของโครงการ
 

 

\'ก้อง สหรัถ\' ลุยต่อจับมือ พาหุ่นเชิดมูลนิธิคุณ สอนเด็กแยกขยะ ดันรักษ์โลก

\'ก้อง สหรัถ\' ลุยต่อจับมือ พาหุ่นเชิดมูลนิธิคุณ สอนเด็กแยกขยะ ดันรักษ์โลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ