ชีวิตดีสังคมดี

มาแล้ว 'เหมยขาบ' โผล่ ดอยอินทนนท์ ครั้งแรกใน ฤดูหนาว อุณหภูมิ ต่ำสุด 6 องศาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้ว 'เหมยขาบ' โผล่ยอดดอย อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ครั้งแรกใน ฤดูหนาว ของปีนี้ ขณะที่ อุณหภูมิยอดดอย ต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส

ที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บริเวณ ยอดดอย ที่ลานจอดรถหน้าสถานีเรด้าพบปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็ง หรือ 'เหมยขาบ' ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกใน ฤดูหนาว ปีนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่า น้ำค้าง ที่อยู่บนใบหญ้าเกิดการแข็งตัวกลายเป็นน้ำแข็ง ทำให้เกิดเป็นสีขาวตัดกับสีเขียวของใบไม้ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

 

สำหรับ อุณหภูมิ ต่ำสุดที่ ยอดดอย วันนี้อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิลดลง มาเหลือแค่ 6 องศาเซลเซียส ขณะที่ที่ทำการอุทยานอุณหภูมิอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส

 

 

โดยที่จุดชมวิวด้านหน้าลานจอดรถทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานก็ คึกคัก ไม่แพ้กันมีนักท่องเที่ยวสวมเสื้อกันหนาวสวมหมวกมายืนรอชมแสงแรกของวันพร้อมกับหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกท่ามกลาง ลมหนาว

 

 

เหมยขาบ

เหมยขาบ

 

 

ขณะที่สถิติ นักท่องเที่ยว ที่ขึ้นไปเที่ยว ที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ในวันที่ 27 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวกว่า 3,092 คน เป็นคนไทย 1,940 คน ชาวต่างชาติ 1,152 คน

 

 

เหมยขาบ

เหมยขาบ

 

 

โดย : จักรินทร์ นมนาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ