ชีวิตดีสังคมดี

'พยากรณ์อากาศ วันนี้' เช็กด่วน จังหวัดไหนเจอ ฝนตกหนัก เสี่ยง น้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา 'พยากรณ์อากาศ วันนี้' เตือน หลายจังหวัดทั่วไทย เจอ 'ฝนตกหนัก' เสี่ยง น้ำท่วมฉับพลัน ยาวถึง 25 ก.ย. 66

กรมอุตุนิยมวิทยา "พยากรณ์อากาศ วันนี้" (19 ก.ย. 66) ทั่วไทย ยังเจอฝนตกหนัก จากร่องมรสุมเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน 

ฝนตก

ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

 


        
สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่ จ.ระนองขึ้นมา มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน ตั้งแต่ จ.พังงา ลงไป และอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย
                                                พยากรณ์อากาศ
 

ทั้งนี้ "สภาพอากาศ" ในช่วงวันที่ 21 – 25 ก.ย. 2566 มีข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออกและภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ตลอดช่วง    

พยากรณ์อากาศ
                             

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ