ชีวิตดีสังคมดี

เหนือฝนตกหนัก น้ำเอ่อล้นเข้าบ้าน ทหารเร่งช่วยขนย้ายของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวท่าวังผา จ.น่าน น้ำเอ่อล้นเข้าบ้าน ทหารเร่งช่วยขนย้ายของขึ้นที่สูง ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง เสี่ยงแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง เตือนระวังสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้า

"สถานการณ์น้ำ" ภาพรวมของประเทศไทย วันนี้ (10 ส.ค. 2566) มีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก พื้นที่ บ.ดอนตัน และ บ.สบหนอง ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 ส.ค. 2566) ประชาชนได้ร้องขอความช่วยเหลือจากทางการช่วยขนย้ายสิ่งของก่อนจะเสียหาย ซึ่งมีบางส่วนได้รับความเสียหายไปแล้ว 

"กองบัญชาการกองทัพไทย" (บก.ทท.) โดยหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 31 สำนักพัฒนาภาคที่ 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 9 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุกขนาดกลาง จำนวน 1 คัน เข้าช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ และอุปกรณ์ไฟฟ้าขึ้นเก็บไว้ที่สูง ทั้งบ้านเรือนประชาชนและโรงเรียน 

 

 

 

ทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2566

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ ติดตาม/เฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยและได้รับการร้องขอต่อไป 

 

 

 

ทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ปีะสบภัยน้ำท่วม ที่อ.ท่าวังผา จ.น่าน เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2566

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) คาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 10 ส.ค. 2566 เวลา 08.00 น. จ.น่าน อยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง นอกจาก อ.ท่าวังผาแล้ว ยังรวมถึง อ. เมือง ภูเพียง และ อ.เวียงสา

 

 

 

 

ดังนั้น ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้าโดยเฉพาะบริเวณน้ำท่วมแนวสายไฟฟ้า เสาไฟฟ้า หรือวัตถุสื่อนำกระแสไฟฟ้า รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านทาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ