ชีวิตดีสังคมดี

'เกาะช้าง' คลื่นสูงเกิน 2 เมตร ปักธงแดง เตือน ห้ามลงเล่นน้ำทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เกาะช้าง' คลื่นสูง 2 เมตร เจ้าหน้าที่ ปักธงแดง เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเล หลังเกิดฝนตกหนัก มีคลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร หวั่นเกิดอุบัติเหตุจมน้ำ

จากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตราด มาตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเกาะช้าง มีฝนตกหนักเป็นระยะ และมีคลื่นลมทะเลแรง ทำให้บริเวณชายหาดต่างๆใน "เกาะช้าง" มีคลื่นสูงเกิน 2 เมตร อาจทำให้นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเลได้รับอันตราย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จึงร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะช้าง ทำการปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำในระยะนี้โดยได้ปักธงแดงไว้ที่หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว หาดไก่แบ้ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำ

นายพลวีร์ บูชาเกียรติ  หัวหน้าอุทยานฯเกาะช้าง เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว 6 วันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว "เกาะช้าง" เป็นจำนวนมาก เฉพาะวันนี้มีนักท่องเที่ยวมาที่เกาะฯกว่าหมื่นคน มีทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ส่งผลดีต่อการกระจายรายได้ของผู้ประกอบการในอำเภอเกาะช้าง แม้ระยะนี้จะเป็นช่วงฤดูฝน แต่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ยังนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกันอยู่ โดยกิจกรรมที่เป็นที่นิยม คือ กิจกรรมดำน้ำดูประการังที่หมู่เกาะรัง ซึ่งมีความสวยงามมาก เป็นรองแค่ประการังที่หมู่เกาะอันดามันเท่านั้น

 

ขณะที่น้ำตกคลองพลูและน้ำตกธารมะยม ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 29-31 ก.ค.  2566 มีสถิตินักท่องเที่ยวเงินรายได้และยานพาหนะ ดังนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวไทย 2,424 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 680 คน รวม 3,104 คน เรือ22ลำ จำนวนเงินค่าธรรมเนียม 220,480บาท ซึ่งจำนวนรวมทั้ง 6 วัน น่าจะเพิ่มขึ้นนับแสนบาท โดยเงินเหล่านี้จะกลับมาพัฒนาท้องถิ่นในอำเภอเกาะช้างต่อไป

เกาะช้าง

 

หัวหน้าอุทยานฯเกาะช้าง กล่าวอีกว่า จากคลื่นลมทะเลที่แรง และมีความเสี่ยงที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับอันตรายเหมือนในจังหวัดอื่นๆ ทำให้ทางอุทยานฯเกาะช้าง และเทศบาลตำบลเกาะช้าง ได้ติดธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวในหาดทรายขาว และอีกหลายหาด เพื่อเตือนนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน ได้ส่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างร่วมลาดตะเวนดูแลความปลอดภัย พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล ผู้ประกอบการ และอาสากู้ภัยเกาะช้างด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลา4-5วัน สถานการณ์ปกติไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

 

เกาะช้าง

 

“ต้องยอมรับว่าในช่วง6วัน มีนักท่องเที่ยวจำนวนนับหมื่นเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง สามารถสร้างรายได้เข้าจังหวัดตราดจำนวนมาก บางส่วนยังได้เดินทางไปท่องเที่ยวในเกาะกูดด้วย รวมถึงเข้าไปดำน้ำดูประการังในหมู่เกาะรัง ขณะที่ รายได้เข้าอุทยานฯเกาะช้าง 3 วัน ก็เกิน 2.2แสนบาท หากรวมทั้ง 6 วันน่า จะเกิน 3 แสนบาท นับว่าเกิดผลดีต่อเศรษฐกิจจังหวัดตราด และจังหวัดที่นักท่องเที่ยวเดินทางผ่านมาด้วยอย่างจันทบุรีหรือระยอง” พลวีร์ กล่าว

 

เกาะช้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ