ชีวิตดีสังคมดี

อัปเดตเส้นทางพายุ 'ทกซูรี' วันนี้ทวีความแรงเป็นไต้ฝุ่น ทำฝนตกหลายพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตล่าสุด เส้นทางพายุ 'ทกซูรี' เคลื่อนตัวไปเกาะไต้หวั่น วันนี้ทวีความรุนแรงเป็น พายุไต้ฝุ่น ทำฝนตกกระจายหลายพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทเส้นทางพายุโซนร้อน "ทกซูรี" (DOKSURI) เวลา 04.00น.วันนี้เช้านี้ พายุ "ทกซูรี"  ยังมีศูนย์กลางอยู่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก(ตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์)และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นได้ ในวันนี้ (23 ก.ค.66)  ทางกรมอุตุนิยมวิทยาวันนี้ได้แจ้งว่า ขณะนี้พายุโซนร้อนทกซูรี กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้เกาะไต้หวัน ช่วง 26-28 ก.ค.66  พายุ "ทกซูรี"  ไม่ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยจึงไม่มีผลกระทบโดยตรง

แต่ พายุ "ทกซูรี"  จะทำให้มรสุมมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 29 ก.ค. - 1 ส.ค.66 หลังจากพายุสลายตัวไปแล้ว ฝนจะเริ่มกลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปไต้หวันในช่วงเวลาดังกล่าว ต้องตรวสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

 

พายุทกซูรี

ขณะที่ช่วง 23 -25 ก.ค.นี้ จะยังมีฝนตกกระจายต่อเนื่องใกล้บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน กทม.และปริมณฑล  ส่วนภาคใต้ (ระนอง พังงา ภูเก็ต) ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก ฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้ ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุม ส่วนร่องมรสุมยังคงพาดผ่านประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง (ชายฝั่งประเทศเวัยดนาม ) คลื่นลมในทะเลทั้ง 2 ฝั่ง มีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงตลอดสัปดาห์ ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

 

พายุทกซูรี

 

พายุทกซูรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ