ชีวิตดีสังคมดี

เฝ้าระวัง 'น้ำป่าไหลหลาก' น้ำท่วมฉับพลัน 4 อำเภอ กาญจนบุรี 16-20 ก.ค. 66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าฯ กาญจนบุรี เตือน 4 อำเภอ เฝ้าระวัง 'น้ำป่าไหลหลาก' น้ำท่วมฉับพลัน ระหว่าง 16-20 ก.ค. 2566 พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่และประชาชนจุดเสี่ยงเตรียมความพร้อม

นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดการญจนบุรี ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการจังหวัด กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือน ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน 'น้ำป่าไหลหลาก' และ น้ำท่วมขัง ระหว่างวันที่ 16-20 ก.ค. 2566 

 

 

โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี อ.ไทรโยค และ อ.ศรีสวัสดิ์ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการป้องกัน รับมือ ลดผลกระทบ และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุกระดับและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและประเมินสถานการณ์ที่อาจส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักปริมาณฝนตกสะสม

 

โดยพื้นที่ลุ่มต่ำ อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง พื้นที่ลาดเชิงเขา อาจได้รับผลกระทบจาก น้ำท่วมฉับพลัน 'น้ำป่าไหลหลาก' ให้รีบแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกลสาธารณภัย และแผนเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ ให้มีความพร้อมบรรเทาภัยปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

รวมทั้งให้ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ เช่น สื่อสังคมออนไลน์ วิยุชุมชน หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน โดยประสานและบูรณาการหน่วยงานเครือข่าย จิตอาสา ภาคเอกชน เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง

 

4 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

 

หากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบ และต้องการความช่วยเหลือเมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ สามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1784 หรือแจ้งผ่านไลน์ "ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784" โดยดำเนินการเพิ่มเพื่อน Line ID@1784DDPM ตลอด 24 ชั่วโมง และรายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบทันทีเมื่อเกิดเหตุที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-515998 โทรสาร 034-516795 เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

4 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

4 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

 

 

โดย : สุพจน์ แก้วกาสี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ