ชีวิตดีสังคมดี

"พลายศักดิ์สุรินทร์" อาการปกติดี ระหว่างลงเครื่องทำสิ่งนี้ตลอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ่ายวันที่ 2 ก.ค. 2566 เวลา 14.03 น. เครื่องบินบรรทุก "พลายศักดิ์สุรินทร์" ลงจอดที่ประเทศไทย พาช้างไทยกลับถึงบ้านปลอดภัย หลังจากห่างบ้าน 22 ปี เตรียมเดินทางไปศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยภายในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พลายศักดิ์สุรินทร์" เดินทางโดยเครื่องบินแบบ อิลยูชิน อิล-76 เครื่องบินพาณิชย์สัญชาติรัสเซีย เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ จ.เชียงใหม่ อย่างปลอดภัย โดยมี "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.กระทรวงทรัพฯ (ทส.) รอรับด้วยตัวเอง

"พลายศักดิ์สุรินทร์" หลังจากเครื่องบินแตะถึงพื้นประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2566

 

 


ระหว่างการเคลื่อนย้ายกรงจากเครื่องบินไปยังรถบรรทุก "พลายศักดิ์สุรินทร์" ได้ส่งเสียงร้องคล้ายตอนที่พูดคุยกับประชาชนอยู่ที่ประเทศศรีลังกา ที่คราญช้างบอกว่า เป็นลักษณะขออาหาร
 

เตรียมเดินทางสู่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

 

 

 

"นายวราวุธ" บอกว่า หลังจาก "พลายศักดิ์สุรินทร์" เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ จ.เชียงใหม่ สัตวแพทย์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า มีอาการปกติดี และพร้อมจะเดินทางไปรักษาอาการป่วย ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง คาดว่าใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 

 

 

 

ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยได้เตรียมพื้นที่ในการฟื้นฟูเอาไว้ให้ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ตามกติกาที่กรมปศุสัตว์กำหนดไว้ โดยใช้เวลาฟื้นฟู 1 เดือน แต่ไม่ต้องกังวล การรักษาต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่ในช่วงอยู่สถาบันคชบาลแล้ว โดยมีกล้องวงจรปิดติดตามอากัปกิริยา และกิจกรรมของ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ตลอดเวลา หลังจากฟื้นฟูแล้ว "พลายศักดิ์สุรินทร์" จะสามารถออกมาอยู่ปะปนกับช้างเชือกอื่นๆ ที่อยู่ในสถาบันคชบาล

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพฯ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "นายวราวุธ" ยังไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นหลังจากรักษาหายแล้วจะส่ง "พลายศักดิ์สุรินทร์" กลับไปที่ประเทศศรีลังกาหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อ

 

ภาพ:เพจกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

logoline