ชีวิตดีสังคมดี

"พลายศักดิ์สุรินทร์" เข้าน่านฟ้าประเทศไทยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลายศักดิ์สุรินทร์" เข้าน่านฟ้าประเทศไทยแล้ว ตามกำหนดการถึงสนามบินเชียงใหม่ในเวลา 14.00 น. เมื่อเดินทางมาถึงสัตวแพทย์ประเมินว่าอ่อนเพลีย หรือยังไม่พร้อมเดินทาง จะนำ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ไปยังเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีก่อนเป็นการชั่วคราว

วันที่ 2 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้ อม (ทส.) เตรียมความพร้อมรอรับ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ที่สนามบินนานาชาติ จ.เชียงใหม่ โดยมี "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.กระทรวงทรัพฯ ได้มาเตรียมรอรับ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่

ตามกำหนดการ "พลายศักดิ์สุรินทร์" จะเดินทางถึงอาคารคลังสินค้าท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เวลา 14.00 น. ซึ่งคณะทำงาน และคณะสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลช้างลำปาง จะเข้าตรวจสอบสภาพความพร้อมของ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ก่อนนำขึ้นรถเทเลอร์ขนาดใหญ่ เพื่อเดินทางไปยังสถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

"นายวราวุธ" บอกว่า หาก "พลายศักดิ์สุรินทร์" เดินทางมาถึง และสัตวแพทย์ประเมินว่าอ่อนเพลีย หรือยังไม่พร้อมเดินทาง จะนำ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ไปยังเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีก่อนเป็นการชั่วคราว คาดว่า ไม่ถึงกับต้องค้างคืน แต่จะพักให้พลายศักดิ์สุรินทร์มีความแข็งแรงระดับหนึ่งก่อน

 

 

 

หลังจากนั้น เมื่อเดินทางถึงสถาบันคชบาลแล้ว การรักษาและฟื้นฟูจะเริ่มต้นขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาฟื้นฟู 2 สัปดาห์ แต่จะต้องดูแลให้ครบ 1 เดือน โดยมีกล้องวงจรปิดติดตามปฏิกริยา และกิจกรรมของ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ตลอดเวลา และในเวลา 15.30 น "นายวราวุธ" จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ถึงภารกิจนำ "พลายศักดิ์สุรินทร์" กลับมารักษาตัวชั่วคราวที่ประเทศไทย

 

 

สำหรับการเดินทางของ "พลายศักดิ์สุรินทร์" เดินทางโดยเครื่องบิน อิลยูชิน อิล- 76 เครื่องบินขนส่งสัญชาติรัสเซียหลังไปใช้ชีวิตเป็นทูตสันถวไมตรีที่ประเทศศรีลังกา 22 ปี โดยการเดินทางกลับมาในครั้งนี้ เนื่องจากทางการไทยได้รับแจ้งจากองค์กร “Rally for Animal Rights & Environment” (RARE) ซึ่งเป็นองค์การด้านการพิทักษ์สิทธิสัตว์ในศรีลังกา ได้ร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้แรงงานพลายศักดิ์สุรินทร์ที่ค่อนข้างหนัก และทำให้ "พลายศักดิ์สุรินทร์" มีอาการป่วยอย่างหนัก รัฐบาลไทยจึงประสานขอ "พลายศักดิ์สุรินทร์" คืนกลับมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ