ชีวิตดีสังคมดี

'พยากรณ์อากาศ' เตือน ฉ.1 ฝนตกหนักถึงหนักมาก ทะเลอันดามัน-อ่าวไทย คลื่นลมแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พยากรณ์อากาศ' กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ฉบับ 1 ฝนตกหนักถึงหนักมาก ทะเลอันดามัน-อ่าวไทย คลื่นลมแรง ถึงวันที่ 6 มิ.ย. 2566 ขณะที่ กทม. วันนี้มีฝน 40%

'พยากรณ์อากาศ' ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง คลื่นลมแรง และ ฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 1 มีผลกระทบถึงวันที่ 6 มิ.ย. 2566 ประเทศไทยมี ฝนฟ้าคะนอง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก

 

 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณ ทะเลอันดามัน มีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วน อ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. 66 นี้ไว้ด้วย

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา

 

พยากรณ์อากาศ

ฝนตกหนักถึงหนักมาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ