ชีวิตดีสังคมดี

'พยากรณ์อากาศ' ฝนตกหนักถึงหนักมาก อีก 1 วัน เช็กจว.เสี่ยง น้ำท่วม กทม. มีฝน 70%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พยากรณ์อากาศ' กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ฉบับที่ 10 ฝนตกหนักถึงหนักมาก อีก 1 วัน เช็กพื้นที่เสี่ยง น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ กทม. วันนี้มีฝน 70%

'พยากรณ์อากาศ' ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 10 มีผลกระทบถึง 30 พ.ค. 2566 24 ชั่วโมงข้างหน้า (30 พ.ค. 66) ประเทศไทยมี ฝนฟ้าคะนอง กับมี ลมกระโชกแรง บางแห่ง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

 

 

ขอให้ประชาชนใน บริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้้าไหล ผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม ภาคกลาง

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณ ทะเลอันดามัน มีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่ มี ฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 มิ.ย. 2566 นี้ไว้ด้วย

 

 

ฝนตกหนักถึงหนักมาก

 

พยากรณ์อากาศ

 

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา

 

กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ