ชีวิตดีสังคมดี

'พยากรณ์อากาศ' ฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับ 8 เช็กจังหวัดเสี่ยง น้ำท่วมฉับพลัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พยากรณ์อากาศ' กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับ 8 เช็กจังหวัดเสี่ยง น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก

'พยากรณ์อากาศ' ประกาศ กรมอตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 8 ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน มีผลกระทบถึง 30 พ.ค. 2566 โดย 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมี ฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือตอนล่าง ด้านตะวันตกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตราย จากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม

 

 

ซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคกลางตอนล่าง และประเทศกัมพูชา

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 3 มิ.ย. 2566 นี้ไว้ด้วย

 

 

ฝนตกหนักถึงหนักมาก

 

กรมอุตุนิยมวิทยา

 

กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ