ชีวิตดีสังคมดี

ข่าวดีวันแรงงาน 'ผู้มีสิทธิบัตรทอง' 7 กลุ่มเสี่ยง ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สปสช. ดีเดย์ 1 พ.ค. วันแรงงานแห่งชาติ 66 ผู้มีสิทธิบัตรทอง 7 กลุ่มเสี่ยง 'ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ปี 66 ฟรี' เช็ครายละเอียดได้ที่นี่

เป็นข่าวดีรับ 'วันแรงงานแห่งชาติ 2566' เพราะเป็นวันแรกที่ 'สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)' เปิดให้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี สำหรับผู้มีสิทธิบัตรทอง ใน 7 กลุ่มเสี่ยง

 

จัดเตรียมวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ สำหรับฉีดให้ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง รับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. - 31 ส.ค. 66 หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด ที่หน่วยบริการภาครัฐและเอกชนที่ร่วมระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
 

ข้อมูลจาก 'เฟซบุ๊กแฟนเพจไทยคู่ฟ้า' ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ข่าวว่า 'ดีเดย์ 1 พ.ค. นี้ ชวนผู้มีสิทธิบัตรทอง 7 กลุ่มเสี่ยง ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ปี 66 ฟรี!' โดยเนื้อหาระบุว่า

 

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จัดเตรียมวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ สำหรับฉีดให้ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง รับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. - 31 ส.ค. 66 หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด ที่หน่วยบริการภาครัฐและเอกชนที่ร่วมระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

ข่าวดีวันแรงงาน 'ผู้มีสิทธิบัตรทอง' 7 กลุ่มเสี่ยง ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

โดย 7 กลุ่มเสี่ยงประกอบด้วย 

  1. หญิงมีครรภ์อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป
  2. เด็กอายุ 6 เดือน ถึง 2 ปี
  3. ผู้มีโรคเรื้อรัง ได้แก่ ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หัวใจ หืด ไตวาย หลอดเลือดสมอง เบาหวาน และผู้ป่วยมะเร็ง ที่อยู่ระหว่างการได้รับยาเคมีบำบัด
  4. ผู้สูงอายุที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป
  5. ผู้ที่เป็นโรคธาลัสซีเมีย และผู้มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง (รวมผู้ติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ)
  6. ผู้เป็นโรคอ้วน (น้ำหนัก > 100 กิโลกรัม หรือ BMI > 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร)
  7. ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้


กลุ่มเสี่ยงเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

สามารถจองสิทธิการฉีดวัคซีนฯ ล่วงหน้าผ่าน “กระเป๋าสุขภาพ” บนแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ได้ โดยระบบ เป๋าตัง จะเริ่มเปิดให้จองสิทธิฉีดวัคซีนฯ ตั้งแต่วันนี้ - 31 ส.ค. 66 หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด

 

ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกจองผ่านแอปเป๋าตัง ให้ติดต่อได้ที่หน่วยบริการหรือสถานพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) ได้ทุกแห่ง หรือสถานพยาบาลตามสิทธิที่ท่านไปรักษาเป็นประจำ แนะนำให้โทรนัดรับบริการล่วงหน้าก่อน เพื่อลดความแออัดในการเข้ารับบริการวัคซีน

 

ผู้ที่อยู่ในต่างจังหวัดนอกพื้นที่กรุงเทพฯ

 

ไม่สามารถจองผ่านแอปเป๋าตังได้ กรุณาติดต่อสอบถามการเข้ารับบริการกับหน่วยบริการโดยตรง หรือ มีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติม โทรสายด่วน สปสช. 1330
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ