ประชาสัมพันธ์

รวม 5 ต้องรู้ ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก เตรียมตัวอย่างไรให้เห็นผลลัพธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวม 5 ต้องรู้ ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก เตรียมตัวอย่างไรให้เห็นผลลัพธ์ ทางเลือกหนึ่งของการแก้ปัญหาปากบาง ปากเบี้ยว ปากไม่เท่ากัน

 

ทางเลือกหนึ่งของการแก้ปัญหาปากบาง ปากเบี้ยว ปากไม่เท่ากัน คือการฉีดฟิลเลอร์ปาก หรือการฉีดสารเติมเต็มที่เป็นโครงสร้างโปรตีน เพื่อแก้ปัญหารูปทรงปากของแต่ละบุคคล และแม้ว่าจะไม่ใช่การผ่าตัดศัลยกรรม แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเรื่องควรรู้ก่อนที่คุณจะเริ่มฉีดฟิลเลอร์ปาก รวมถึงวิธีการเตรียมตัวให้พร้อมทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อความปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่ออกมาสวยตรงใจมากที่สุด
 

 

5 เรื่องควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก
ก่อนจะตัดสินฉีดสารเติมเต็มอย่างฟิลเลอร์ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์กันก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องฉีดที่ปาก แม้ว่าหลายๆ คนอาจจะเคยผ่านการฉีดฟิเลอร์มาบ้าง แต่ในกรณีของการฉีดฟิลเลอร์ปาก อาจมีข้อจำกัดที่แตกต่างออกไปได้ เราไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง
 

1.ฟิลเลอร์สลายตัวเองภายใน 2 ปี
ใครที่กังวลว่าเมื่อฉีดฟิลเลอร์แล้วจะไปสะสมในร่างกาย ต้องบอกว่าหายกังวลใจได้เลย เพราะคุณสมบัติของฟิลเลอร์สามารถสลายตัวได้เองภายใน 2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลและร่างกายของแต่ละคน การฉีดฟิลเลอร์ปากจึงสามารถฉีดเติมได้เรื่อยๆ เพียงแต่ต้องเว้นระยะเวลาให้เหมาะสม 
 

 

2. ฟิลเลอร์ปากฉีดเพียง 1-2 ซีซี
การฉีดฟิลเลอร์จุดอื่นอาจต้องใช้ปริมาณมาก แต่การฉีดฟิลเลอร์ปากใช้ปริมาณเพียง 1-2 ซีซีเท่านั้น แม้ปริมาณของฟิลเลอร์จะไม่มาก แต่การฉีดแค่นิดเดียวก็สามารถทำให้คุณมีริมฝีปากอวบอิ่มได้ หากคุณยังไม่มั่นใจ เราแนะนำให้เลือกฉีดเพียง 1 ซีซีก่อน เพื่อประเมิณรูปทรงของปากว่าตรงตามที่ต้องการหรือไม่ หากยังไม่พอใจสามารถฉีดเพิ่มได้ แต่ถ้าฉีดออกมาแล้วรูปทรงปากไม่ตรงกับความต้องการล่ะก็ คุณสามารถเลือกฉีดสลายฟิลเลอร์ได้เช่นกัน
 

3. ฟิลเลอร์ปากสามารถฉีดเติมได้
หลายคนสงสัยว่าการฉีดฟิลเลอร์สามารถเติมได้เรื่อยๆ หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าสามารถทำได้ โดยบางครั้งหากยังไม่พอใจในรูปปากก็สามารถฉีดเพิ่มได้ แต่ควรทิ้งระยะห่างอย่างน้อย 3-4 สัปดาห์ เพื่อให้มั่นใจว่ารูปทรงปากจะไม่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งเพื่อไม่เป็นการทำให้ริมฝีปากของคุณถูกทำให้ช้ำจากการฉีดมากเกินไป

 

4. เคยศัลยกรรมปากก็ฉีดฟิลเลอร์ได้
แม้จะเคยผ่านการศัลยกรรมปากมาแล้ว แต่หากผลลัพธ์ยังไม่เป็นที่น่าพอใจหรือต้องการความอวบอิ่มเพิ่มเติมก็สามารถฉีดฟิลเลอร์ปากเพิ่มได้เช่นเดียวกัน แต่ถึงอย่างนั้น คุณก็ควรแน่ใจก่อนว่าแผลจากการศัลยกรรมได้หายสนิทแล้ว และควรปรึกษาแพทย์เพื่อความมั่นใจก่อนเสมอ

 

5. ฟิลเลอร์คนละยี่ห้อฉีดร่วมกันได้
แม้จะเป็นฟิลเลอร์คนละยี่ห้อกันแต่ก็สามารถฉีดร่วมกัน ไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมา เพียงแต่ต้องเลือกโมเลกุลที่มีเหมาะสมกับริมฝีปากของคุณ รวมถึงควรปรึกษาแพทย์ และต้องฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์และมีความรู้เฉพาะทางเท่านั้น เพราะเมื่อเกิดปัญหา แพทย์จะสามารถหาวิธีแก้ไขอย่างถูกต้องได้


การเตรียมตัวก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

  • งดทานยาประเภทแอสไพริน 7 วัน เพราะมีผลต่อการแข็งตัวของเลือด
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่ เพราะทั้งสองอย่างนี้มีโอกาสทำให้เกิดการติดเชื้อได้
  • เมื่อฉีดเสร็จแล้วแนะนำให้ประคบเย็น เพื่อลดอาการบวมช้ำ
  • หลีกเลี่ยงการทานอาหารเผ็ดร้อน อาหารรสจัด เพราะอาจทำให้ปากบวมเพิ่มมากขึ้น
  • ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ เพราะน้ำจะช่วยให้ฟิลเลอร์อุ้มน้ำได้ดี ทำให้ปากอิ่มฟูดูสวยมากขึ้น
  • งดการขยี้ริมฝีปากแรงๆ หลังฉีดฟิลเลอร์ 1-3 วัน เพื่อป้องกันปากเสียทรง

 

การฉีดฟิลเลอร์ปากถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเห็นผลเร็ว ใช้เวลาไม่นาน ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดให้ยุ่งยาก และฟิลเลอร์ยังสลายตัวได้เองภายใน 1-2 ปี แต่ถึงอย่างนั้นการฉีดฟิลเลอร์ก็จำเป็นต้องอยู่ภายใต้แพทย์ผู้มีประสบการณ์ และมีความรู้เฉพาะ เพราะหากฉีดไม่เป็นและไม่รู้เทคนิคอาจทำให้ฟิลเลอร์จับตัวเป็นก้อนแถมยังสามารถก่อให้เกิดอันตรายได้ ส่วนใครที่กำลังมองหาคลินิกฉีดฟิลเลอร์ปาก  ต้อง Chanya Clinic ทางคลิกนิกมีแพทย์ที่มากประสบการณ์ ทั้งยังสามารถประเมินการฉีดและให้คำปรึกษาได้ตรงตามความต้องการ ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างแน่นอน เพื่อปากที่สวยและยังปลอดภัย หมดห่วงกับผลลัพธ์ที่ไม่ตรงตามที่คาดหวังไว้ได้เลย
ปรึกษา/จองคิว 
Chanya Clinic
Tel: 02-059-8118
Line: @Chanyaclinic
FB/IG: Better Me Clinic by Dr.Chanya
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ