ประชาสัมพันธ์

สงกรานต์นี้ ‘ผู้สูงวัย’ โดยสารฟรี รถไฟฟ้าบีทีเอส - สายสีทอง และบีอาร์ที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงกรานต์ 13-15 เม.ย. 66 ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส - สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี เพียงแสดงบัตรประชาชนแก่พนักงานเพื่อขอรับบัตรโดยสารได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี

 

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2566 บริษัทฯ ให้ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมถึงส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษาย 2566 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี 
 

 

  • เมืองโบราณ

ร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย กับสถานที่เที่ยวสุดพิเศษในวันหยุดยาวนี้ ที่เมืองโบราณ ที่เฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปี พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟ ในธีม ‘ราตรีวิจิตร ผีเสื้อกับดอกไม้' พร้อมเดินชิมอาหารรสเด็ดการันตีด้วยรางวัลมิชลิน ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียว ลงสถานีเคหะฯ และต่อรถสองแถว หรือหากเป็นวันเสาร์ - อาทิตย์ จะมีรถบริการรับ-ส่งฟรี 

 

 

ต้อนรับปีใหม่ไทย ผู้สูงวัย โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส - สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี

 

 

  • ไอคอนสยาม

ร่วมสืบสานประเพณีไทย จัดกิจกรรม สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ และการเล่นสาดน้ำ ตั้งแต่วันที่ 11 - 17 เม.ย. 66 ณ ลานริเวอร์ ปาร์ค ผู้โดยสารสามารถลงสถานีสะพานตากสิน ทางออกที่ 2 และเดินเท้าต่อมายังท่าเรือสาทร จะมีบริการเรือรับ-ส่งฟรี (Shuttle Boat) หรือสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีทอง เลือกลงสถานีเจริญนคร ทางออก 2 และเข้าไอคอนสยามได้เลย
 

 

  • วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร

ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังธรรม นั่งสมาธิ ที่ศาลาพระราชศรัทธาในเวลา 17.00 น. หรือเข้ามานั่งสมาธิระหว่างวันในช่วงบ่าย ผู้โดยสารสามารถลงสถานีสยาม เดินเท้าต่อมาที่ทางแยกเฉลิมเผ่า ตัววัดอยู่ระหว่างศูนย์การค้าสยามพารากอน และห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า ณ โอกาสนี้ บีทีเอส ขออวยพรในวันปีใหม่ไทย ขอให้ผู้โดยสารทุกท่าน เดินทางปลอดภัย เย็นฉ่ำตลอดการเดินทาง


ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่าน ห้ามนำ พลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ลูกโป่ง อาวุธ ของมีคม ปืนบีบีกัน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแอลกอฮอล์มากกว่า 500 มล. วัตถุไวไฟ หรือวัตถุอันตราย เข้ามาในระบบรถไฟฟ้า นอกจากนี้ ทางเข้าสถานีได้มีถังให้เทน้ำ และแป้งก่อนเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และความไม่สะดวกให้กับผู้โดยสารท่านอื่นได้


สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 - 617- 6000  Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ