ประชาสัมพันธ์

กองทุนสื่อฯ จับมือ เกาหลี ดันบิ๊กโปรเจกต์ สื่อสร้างสรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทุนสื่อฯ มั่นใจ ผนึกกำลังสถาบันคอนเทนท์เกาหลี คลอดบิ๊กโปรเจกต์ สื่อสร้างสรรค์ หลังหารือกับตัวแทน KOCCA ประจำประเทศไทย

การหารือระหว่างนายวุง จิน ปาร์ก (Woong-jin Park) ผู้แทน Korea Creative Content Agency (KOCCA) ประจำประเทศไทยกับ ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (TMF) เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2565 ทำให้มั่นใจมากขึ้นว่า ทางกองทุนสื่อฯ จะสามารถคลอดโครงการสื่อสร้างสรรค์มิติวัฒนธรรมออกมาในเร็วๆ นี้

 

ดร.ธนกร ระบุว่า การหารือในครั้งนี้ เพื่อเตรียมจัดงาน Content Expo การสร้างละครซีรีส์ และอื่น ๆ ด้านมิติวัฒนธรรม ซึ่งจากการพูดคุยแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ และได้เดินทางไปทำบันทึกข้อตกลงที่เกาหลีใต้มาเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้มั่นใจว่า อีกไม่นานเกินรอ กองทุนสื่อฯ จะสามารถเปิดตัวโครงการดี ๆ ได้แน่นอน เพราะทุกเรื่องมีความคืบหน้าเป็นรูปธรรม

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน พ.ย. 2565 กองทุนสื่อฯ โดยนายธนกร ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมการผลิต การเข้าถึง และใช้ประโยชน์สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ร่วมกับ KOCCA หรือสถาบันส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลเกาหลีใต้ ณ กรุงโซล เกาหลีใต้

 

วัตถุประสงค์ในการเยือน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ด้านการบริหารการผลิต เทคโนโลยีการผลิต เทคโนโลยีสื่อ ส่งเสริมการเข้าถึง และใช้ประโยชน์สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้มีการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ร่วมกัน โดยมีกำหนดระยะเวลาความร่วมมือ 3 ปี

การเยือน KOCCA เมื่อปีที่แล้ว ดร.ธนกร พร้อมด้วยนายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และผู้แทนจากชินเอ กรุ๊ป (SHIN-A Group) ได้เข้าเยี่ยมชม CKL Business Center และ KOCCA Education Service Center ศูนย์กลางการเรียนรู้ ยกระดับทักษะบุคลากรในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ผ่านหลักสูตรทั้งออนไลน์แพลตฟอร์ม และออนไซต์ จากวิทยากรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้าง Content Creator

 

จากการเยี่ยมชม และลงนามความร่วมมือในครั้งนั้น ทางกองทุนสื่อฯ จึงมุ่งจะผลักดันโครงการภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวให้สำเร็จ และเกิดประโยชน์ โดยเฉพาะการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่าง 2 หน่วยงาน

 

สำหรับบทบาท KOCCA ของเกาหลีใต้มีหน้าที่ออกกฎระเบียบคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา พัฒนาเทคโนโลยี สนับสนุนเอกชนโดยเฉพาะรายย่อยทำธุรกิจด้านวัฒนธรรม ตลอดจนร่วมลงทุน ให้กู้ ให้เช่าสตูดิโอราคาถูก เพื่อสนับสนุนการขยายตลาดวัฒนธรรมออกไปยังต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันเกาหลีใต้เป็นประเทศที่สามารถส่งออกวัฒนธรรมออกไปทั่วโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ