ประชาสัมพันธ์

หาที่เที่ยว "จองตั๋วเครื่องบิน" ไป ออสเตรเลีย จองง่ายๆ ไม่เเพงอย่างที่คิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคู่มือการจองตั๋วเครื่องบินราคาที่ดีและเหมาะสม สำหรับคนที่อยากเดินทางไปเที่ยวประเทศ "ออสเตรเลีย" พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและการเตรียมตัวก่อนการเดินทาง

หลายคนต้องรู้จัก และได้ยินชื่อประเทศออสเตรเลียมาบ้าง ถ้าพูดถึงประเทศนี้ คนก็มักจะนึกถึง หมีโคอาล่า หรือจิงโจ้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศนี้เลยก็ว่าได้ เเต่ประเทศออสเตรเลียมีอะไรมากกว่าที่เราคิด เเม้ว่าจะมีภูมิประเทศเป็นทะเลทรายอยู่มาก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่หลากหลายน่าสนใจ หรือเเม้เเต่สถานที่ท่องเที่ยวเชิงสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียง อย่าง โอเปร่าเฮ้าส์ ก็ตั้งอยู่ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

 

เเม้ว่าจะเป็นที่รู้จักกันดี เเต่ก็เชื่อว่ามีคนไทยหลายคนที่ยังไม่เคยไปเที่ยวประเทศออสเตรเลียสักครั้ง ทำให้อาจมีความกังวลว่า ราคาตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย จะเเพงไหม ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างก่อนจะบินไปออสเตรเลีย 

บทความนี้จะช่วยให้คำเเนะนำสำหรับคนที่อยากจะลองไปดินเเดนเเห่งจิงโจ้สักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียอย่างไร ให้ได้ราคาดีที่สุด ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง และเมื่อจองเที่ยวบินไปออสเตรเลียเเล้ว เราจะไปเที่ยวที่ไหนดีบ้าง

Alt : จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย สัมผัสประสบการณ์เเปลกใหม่ที่หาที่ไหนไม่ได้

รวมเคล็ดลับหาตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย ให้ได้ราคาดีที่สุด
การไปจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย ไม่เหมือนกันการบินเที่ยวในประเทศ ระยะทางมันไกล มีค่าใช้จ่ายที่มากในระดับนึง ซึ่งการไปเที่ยวเรายังต้องกันงบของเราไปส่วนอื่นๆด้วย ค่าที่พัก ค่ารถ ค่าอาหาร ไปจนถึงค่าช็อปปิ้ง ดังนั้นหากเราสามารถประหยัดได้ โดยการหาตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียในราคาถูกไดด้ ก็จะทำให้เราได้เงินในการไปใช้เที่ยวได้มากขึ้น โดยเคล็ดลับในการได้ ราคาตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียให้ดีที่สุด มีดังนี้

 

จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียในช่วงเวลาที่ถูกที่สุด 
หากเราอยากได้ตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียในราคาถูกที่สุด จากการสำรวจพบว่า ช่วงเดือนสิงหาคม เป็นช่วงที่ราคาตั๋วไปออสเตรียนั้นถูกที่สุด โดยเดือนสิงหาคมเป็นช่วงฤดูหนาวของออสเตรเลีย ซึ่งด้วยสภาพอากาศอาจทำให้สถานที่ท่องเที่ยวบางเเห่ง ไม่สามารถไปได้ ทำให้มีราคาที่ถูกลง

 

เลือกสายการบินไปออสเตรเลียให้ดี รับรองคุ้มแน่
ในส่วนของการเลือกสายการบิน คงไม่สามารถบอกได้ว่า สายการบินไหนให้ราคาตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียได้ถูกที่สุด เพราะเเต่ละสายการบินก็จะมีการออกโปรโมชัน ลดราคา ส่งเสริมการขาย ดังนั้นหากอยากได้ราคาที่ถูกที่สุด เราต้องคอยหมั่นเช็คราคาตั๋วอย่างสม่ำเสมอ เพราะโปรโมชัน มันมีจำกัด ถ้าเราจองได้ทัน เราก็จะได้ตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียในราคาถูกที่สุดได้ไม่ยาก

 

เลือกจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียแบบบินตรงหรือมีจุดพัก
เนื่องจากระยะทางจากไทยไปออสเตรเลียค่อนข้างไกล ทำให้เรามีทางเลือกได้ว่าจะบินตรงจากไทยไป ออสเตรเลียเลย หรือว่าจะลงจอดเเวะพักระหว่างทาง ซึ่งเป็นประเทศไหน ก็ขึ้นอยู่กับเเต่ละสายการบิน โดยหากเราจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียเเบบบินตรงจะประหยัดเวลาได้มากกว่าลงจอดเเวะพัก 3 ชั่วโมง ทำให้มีราคาที่เเพงกว่า

รับส่วนลดและโปรโมชันมากมายกับ Traveloka
การจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียผ่านทาง Traveloka เราจะได้รอบเที่ยวบิน และราคาตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียจา่กสายการบินต่างๆ มีตัวเลือกให้เลือกได้มากมาย ทำให้เรามั่นใจได้ว่า จะได้ราคาดีที่สุดอย่าง เเน่นอน นอกจากนี้อาจจะได้โปรโมชัน และส่วนลดพิเศษจาก Traveloka อีกด้วย

 

สิทธิประโยชน์ที่จะได้จากการจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียกับ Traveloka Travel & Lifestyle App 

Alt : สิทธิประโยชน์ที่จะได้จากการจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียกับ Traveloka Travel & Lifestyle App

 

Traveloka ได้มีการพัฒนา Application ขึ้นมา ในชื่อ Traveloka Travel & Lifestyle App ที่จะช่วยให้เราสามารถจองตั๋วเครื่องบิน และจองบริการต่างๆได้ภายใน App เดียว ซึ่งถ้าเราได้จองตั๋วเครื่องบินไป
ออสเตรเลีย หรือเเม้เเต่ที่ไหนก็ตาม เราจะได้รับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง มาดูกัน


จองตั๋วง่ายอัปเดตเที่ยวบินตลอดเวลา
Traveloka Travel & Lifestyle App มีการออกเเบบให้สามารถใช้งานได้ง่าย มีการอัพเดทตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย ไปจนถึงปลายทางต่างๆ ตลอดเวลา จากสายการบินมากมาย เมื่อเเต่ละสายการบินมีอัพเดทเที่ยวบินมา เราสามารถเปิดเช็คได้จาก Application ทันที เพื่อเราจะได้สายการบินที่ตรงความต้องการที่สุด และได้ราคาที่ดีที่สุด


จองได้มากกว่าตั๋วเครื่องบิน
นอกจากการจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย การท่องเที่ยวนั้นไม่ใช่ตั๋วเครื่องบินเท่านั้น เเต่บริการต่างๆ ระหว่างเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่พัก รถโดยสาร ไปจนถึงบริการอื่นๆ เราก็สามารถจองได้ผ่านทาง Traveloka Travel & Lifestyle App เพื่อให้เราสามารถเที่ยวได้โดยสะดวก


ชำระเงินง่าย มีหลากหลายช่องทาง
เมื่อเราจองได้ราคาตั๋วเครื่องบินไปกลับออสเตรเลียอย่างที่ต้องการเเล้ว รวมไปถึงทุกบริการเราสามารถจองได้ทาง Traveloka Travel & Lifestyle App การชำระเงินก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพราะมีช่องทางให้ชำระเงินได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตัดบัตรเครดิต หักกับเงินในบัญชี จ่ายได้ที่ 7-11 หรือชำระหน้างานก็ได้


มีบริการสอบถามตลอด 24 ชม. 
หากมีปัญหาในการขั้นตอนการจอง หรือมีคำถามต่างๆเกี่ยวกับการใช้ Application Traveloka Travel & Lifestyle App ก็ได้มีการทำช่องทางให้ติดต่อผ่านทางเเชท ซึ่งจะตอบทุกคำถามที่สงสัยให้เรา เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง


ยกเลิกเที่ยวบิน คืนเงินได้
และสุดท้ายการจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย หรือเเม้เเต่ที่ไหนๆก็ตาม ก็อาจมีเหตุไม่คาดคิด ที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนเเผนการบิน หรือยกเลิกเที่ยวบินนั้น ซึ่งหากเรายกเลิกเที่ยวบินเเล้ว ก็อาจจะไม่ได้เงินคืน เเต่กับ Traveloka หากเรายกเลิกเที่ยวบิน เราสามารถที่จะรับเงินคืนได้

 

เที่ยวบินไปออสเตรเลียใช้เวลานานแค่ไหน
การเดินทางไปออสเตรเลียใช้เวลาที่ค่อนข้างนานมาก เนื่องจากมีระยะทางที่ไกล ถ้าในกรณีบินตรงไป
ออสเตรเลีย ที่เมืองหลวงอย่างซิดนีย์เเบบไม่มีจุดพักจะใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง เเต่ถ้าบินไปทางฟากตะวันตกอย่าง เพิร์ท เวลาในการบินก็จะอยู่ที่ประมาณ 7 ชั่วโมง

เเต่ในกรณีที่เราจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียเเบบมีจุดพักระหว่างทาง การเดินทางก็จะใช้เวลานานกว่าการบินตรง อยู่ที่ประมาณ 10 ชั่วโมง ดังนั้นหากเรามีเเผนที่อยากจะไปเที่ยวออสเตรเลีย การเช็คเวลา ราคาตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียก่อนจะจอง จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก 
การจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย

 

จองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย ลงเมืองไหนได้บ้าง
ประเทศออสเตรเลีย เป็นการรวมของเเต่ละรัฐ โดยมีอยู่ด้วยกัน 6 รัฐ รัฐนิวเซาท์เวลส์ รัฐควีนส์แลนด์ 
รัฐเซาท์ออสเตรเลีย รัฐทัสเมเนีย รัฐเวสเทอร์นออสเตรเลีย รัฐวิคตอเรีย
โดยเเต่ละรัฐก็จะมีเมืองหลวง มีสนามบินของตัวเอง   

Alt : เที่ยวบินไปออสเตรเลีย ลงเมืองไหนได้บ้าง

 

จองตั๋วเครื่องบินไปซิดนีย์
ซิดนีย์ เป็นเมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองที่มีความโดดเด่นด้านสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งถ้าเราบินไปซิดนีย์ เราจะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ไปได้หลายที่

 

จองตั๋วเครื่องบินไปเมลเบิร์น
เมลเบิร์น เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของออสเตรเลีย รองลงจากซิดนีย์ ตั้งอยู่บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของ ออสเตรเลีย


จองตั๋วเครื่องบินไปเพิร์ธ
ซิดนีย์ เป็นเมืองหลวงของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย


จองตั๋วเครื่องบินไปบริสเบน
บริสเบน เป็นเมืองหลวงของรัฐควีนส์เเลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองที่อยู่ติดกับมหาสมุทรเเปซิฟิก และยังมีเเม่น้ำบริสเบน ไหลผ่าน เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจ


จองตั๋วเครื่องบินไปโกลด์โคสต์
โกลด์โคสต์ เป็นเมืองที่อยู่ในรัฐควีนส์เเลนด์ ประเทศออสเตรเลีย อยู่ทางตอนใต้ของบริสเบน
เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย !
เพื่อที่จะได้ท่องเที่ยวได้อย่างราบรื่น นอกจากการจองตั๋วเครื่องบิน การดูราคาตั๋วเครื่องบินไปออาเตรเลียที่ถูกที่สุดเเล้ว ยังมีสิ่งอื่นที่เราต้องทำการเตรียมตัวอีก โดยเราต้องมีการเตรียมตัวอะไรอีกบ้าง ไปดูกัน

 

จองที่พักล่วงหน้า
การจองที่พักล่วงหน้าเป็นสิ่งสำคัญมาก ยิ่งเป็นต่างประเทศที่เราไม่คุ้นเคย ไม่ชำนาญพื้นที่ อาจทำให้การหาอะไรสักอย่างระหว่างเที่ยวเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะที่พัก เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง เหนื่อยจากการเที่ยว ถ้าไม่ได้จองที่พักไว้ล่วงหน้า เราก็ต้องมาเหนื่อยกับการหาที่พักอีก และไม่มีอะไรกะรันตีว่าห้องพักจะว่างมั้ย ดังนั้นถ้าเราจะจองตั๋วเที่ยวบินไปออสเตรเลียเเล้ว อีกสิ่งที่ต้องทำคือการจองที่พักไว้ด้วย

 

เช็คสถานที่ท่องเที่ยว
การเช็คสถานที่ท่องเที่ยวก่อนจะไปเที่ยวนั้นสำคัญมาก เพื่อให้เรามีเป้าหมายการเที่ยวที่ชัดเจน เราต้องรู้ก่อนว่าเราอยากจะไปไหน ยกตัวอย่างเช่น หากเราจองตั๋วเครื่องบินซิดนีย์ เราก็ต้องดูว่าอยากจะไปเที่ยวที่ไหนในซิดนีย์ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ที่นักท่องเที่ยวมักจะไป ก็คือ โอเปร่าเฮ้าส์ ของขึ้นชื่อของซิดนีย์นั่นเอง

การเช็คสถานที่ท่องเที่ยวไว้ก่อน จะช่วยให้เราสโคปได้ว่า ควรจะจองที่พักที่ไหน เพื่อให้เราไม่ต้องเหนื่อยเดินทางมาก 


เตรียมเสื้อผ้าให้ตรงฤดู
การไปเที่ยวต่างประเทศ ที่เราไม่คุ้นเคยกับฤดู และอากาศที่บ้านเขา เราต้องทำการเตรียมเสื้อผ้าให้ตรงกับฤดูด้วย เพราะคนไทยอาจจะคุ้นชินกับอากาศร้อน เเต่ที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงฤดูหนาว บางพื้นที่
อาจมีอากาศเย็นได้ถึง 4 องศา ในฤดูร้อน ก็ร้อนได้สูงสุดถึง 34 องศา ดังนั้นควรเตรียมเสื้อผ้าไปเหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้เราป่วยจากอากาศขณะท่องเที่ยว


เเลกเงิน 
นอกจากเตรียมเงินสำหรับจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย จองที่พัก เราต้องเตรียมเงินสำหรับใช้จ่ายระหว่างเที่ยวด้วย เเต่เนื่องจากเราเที่ยวต่างประเทศ เราต้องเตรียมเงินของประเทศนั้นๆไว้ใช้ โดยของประเทศออสเตรเลีย จะใช้สกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย

 

เทศกาลน่าเที่ยวที่ออสเตรเลีย จะจองตั๋วไปออสเตรเลียทั้งทีห้ามพลาด
เสน่ห์ของการไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจาการไปสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หาทานอาหารท้องถิ่น อีกสิ่งหนึ่งก็คือ การเข้าร่วมเทศกาลของประเทศนั้นๆ สำหรับคนที่กำลังเลือกวันจะจองตั๋วไปออสเตรเลียเเล้ว ก่อนจะจองลองมาดูกันก่อนว่า ที่ออสเตรเลียมีเทศกาลอะไรน่าสนใจบ้าง


Melbourne Food and Wine Festival
เทศกาลนี้จัดที่รัฐวิคตอเรีย เป็นเทศกาลเกี่ยวกับอาหาร คุณจะได้สนุกสนาน และลิ้มรสอาหาร รวมไปถึงไวน์ชั้นเยี่ยส จากออสเตรเลียทั่วทุกเเห่ง โดยเทศกาลนี้จะจัดในช่วงเดือนมีนาคม สำหรับนักท่องเที่ยวสายกิน พูดเลยว่า อย่าพลาดงานเทศกาลนี้เป็นอันขาด

 

Melbourne International Arts Festival, Victoria
เทศกาลนี้จัดที่เมืองเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ซึ่งเมืองเมลเบิร์นเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่น จะมีโชว์การเเสดงต่างๆ ทั้งด้านดนตรี ฉายหนัง งานศิลปะ โอเปร่า เป็นเทศกาลศิลปะนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ โดยเทศกาลนี้จะจัดในช่วงเดือนตุลาคม สำหรับคนที่ชอบศิลปะ ความสวยความงาม ก็สามารถไปเปิดหูเปิดตากับเทศกาลนี้ได้


Sydney Film Festival
เทศกาลนี้จัดขึ้นที่ซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ เป็นเทศกาลภาพยนต์ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานตั้งเเต่ปี ค.ศ.1954 ซึ่งมันเป็นเทศกาลสำคัญประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ มีการโชว์ผลงานภาพยนต์มากมาย ทั้งหนัง สารคดี อนิเมชั่น ซึ่งคอหนังพลาดไม่ได้เลย ซึ่งนอกจากการโชว์ผลงานภาพยนต์เเล้ว ยังมีนิทรรศการอื่นๆ เกี่ยวกับกับดนตรี และปาร์ตี้ ที่จะให้คุณสนุกสนานได้ยาวนานถึง 12 วัน โดยมักจะจัดช่วงเดือนมิถุนายน


Sydney to Hobart Yacht Race 
เทศกาลนี้มีพื้นที่การจัดที่ค่อนข้างกว้างมาก โดยจัดที่อ่าวซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ไปจนถึงโฮบาร์ต รัฐแทสเมเนีย โดยเทศกาลนี้เกี่ยวข้องกับกีฬา ซึ่งก็คือกีฬาเเข่งเรือ โดยจะเริ่มจัดในวันที่ 26 ธันวาคม นักท่องเที่ยวสามารถสนุกสนาน ร่วมลุ้นเชียร์กีฬาการเเข่งเรือสุดยิ่งใหญ่ประจำปีได้


Vivid Sydney, New South Wales
เทศกาลใหม่ของเมืองซิดนีย์ โดยเริ่มจัดเมื่อปี 2014 ระยะเวลาการจัดคือ 23 พฤษภาคม - 9 มิถุนายน เป็นเทศกาลเชิงศิลปะประเภทหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนให้มืองซิดนีย์ให้เป็นผืนผ้าใบ สร้างสีสันเเปลกตาให้กับนักท่องเที่ยว โดยจุดเดนของงาน การเเสดงฉายแสงสี ซึ่งจะส่องไปที่อาคารชื่อดังระดับโลกอย่าง โอเปร่าเฮ้าส์

 

สรุป
ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร เทศกาลประจำปี เรียกได้ว่าตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่มีความต้องการหลากหลายได้ หากใครมองหาประสบการณ์ความเเปลกใหม่ ลองจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียสักครั้ง เเละคุณจะไม่เสียใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ