ประชาสัมพันธ์

แบรนด์ TEEMA RUCKSAJIT เปิดคอลเลกชันแรก ผีเสื้อโยงเส้นด้าย สร้างแรงบันดาลใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวคอลเลกชันแรกของแบรนด์ TEEMA RUCKSAJIT กับคอลเลกชันที่เต็มเปี่ยม ไปด้วยแรงบันดาลใจ และความรักทั้งหมดได้ถูกถ่ายทอดลงในคอลเลกชันสุดพิเศษนี้

Níma (นีม่า) เป็นภาษากรีซดั่งเดิมที่แปลว่า "เส้นด้าย" โดยมีนัยลึกซึ้งเกี่ยวกับการ เกิดใหม่และความอิสระในการเลือกเฉกเช่นเดียวกับแบรนด์ TEEMA RUCKSAJIT โดยใน คอลเลกชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจหลักมาจาก "ผีเสื้อ" ที่มีความเชื่อมโยงกันกับ "เส้นด้าย"   ดังนั้น จะได้เห็นผีเสื้อเป็นองค์ประกอบหลักของคอลเลกชันนี้ เพื่อสื่อถึงความนุ่มนวล อ่อนโยน แต่ข้างในแฝงไปด้วยความแข็งแกร่ง สามารถโบยบินได้อย่างอิสระ และมีแรงสั่นสะเทือน ที่ทรงพลัง 

 

คอลเลกชันนี้มีกลิ่นอายของความเป็น Art Nouveau (อาร์ตนูโว) หรือ นวศิลป์ ซึ่งได้รับ ความนิยมสูงสูดในช่วงปี ค.ศ. 1890-1905 ภาพจำของศิลปะแนวนี้คือ ลวดลายและเส้นสาย อ่อนช้อยของดอกไม้และพืชนานาพรรณ เถาวัลย์ และสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่อยู่ตามธรรมชาติ TEEMA RUCKSAJIT จึงดึงความอ่อนช้อยของธรรมชาตินำมาใช้ พร้อมกับการนำเอา เทคนิคที่ใช้ในการออกแบบเครื่องประดับอย่าง Pearl Inlay และ Wood Inlay มาทำเป็น ลายพิมพ์ลงบนเสื้อผ้าเพื่อให้ดูพิเศษ และมีมิติ เสริมทัพความสนุกเพิ่มสีสันให้กับคอลเลกชัน ด้วยเทคนิค Stained Glass กระจกแก้วที่จะเห็นชัดเจนขึ้น เมื่อแสงจากภายนอกส่องเข้ามา  กระทบกับตัวกระจกสีทำให้เห็นลวดลาย จุดเด่นของคอลเลกชันนี้เน้นการใช้ผ้า  100% mulberry silk กับการตัดเย็บจากช่างฝีมือที่ชำนาญโดยคำนึงถึงการใช้งานสามารถ สวมใส่ได้ทุกวันทั้งหญิง และชายในราคาที่จับต้องได้

ธีมา รักษะจิตร(แป้งจี่) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ TEEMA RUCKSAJIT เป็นหลานสาว คุณลำยงค์ และคุณอารีย์ บุณยรัตพันธุ์  ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนตัดเสื้อ ระพี เป็นที่รู้จักกันในวงการของ การผลิตชุดผ้าไหมระดับตำนาน และเป็นลูกสาวคนเล็กของคุณพิจิตรา บุณยรัตพันธุ์ เจ้าของ ห้องเสื้อ ATELIER PICHITA แบรนด์ชื่อดังในเมืองไทยที่เปิดมานานกว่า 42 ปี ด้วยความที่ธีมาได้คลุกคลีอยู่กับคุณพิจิตรา ผู้เป็นแฟชั่นไอคอนของเมืองไทยคนหนึ่งในยุค 1980 เลยได้ซึมซับและเรียนรู้งานด้านแฟชั่นต่าง ๆ อีกทั้งส่วนตัวธีมามีความชอบทางด้าน ศิลปะ เป็นพิเศษจึงเลือกเรียนทางด้าน Fine Art ที่ Parsons Paris School of Art & Design เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส และได้ศึกษาต่อทางด้าน Fashion Marketing @ Parsons The New School of Design อยู่ในเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา   

 

ในระหว่างนั้น ได้มีโอกาสฝึกงานกับแบรนด์ดังระดับโลก Gucci, DKNY,  Eskayel, Max Mara ด้วยความที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศมาระยะหนึ่งได้เห็นว่าผ้าไหมเป็นที่นิยมมาก ประกอบกับ ส่วนตัวแล้วชื่นชอบ และใช้เสื้อผ้าที่ทำมาจากผ้าไหมเพราะสวมใส่สบาย ใส่แล้วให้ความ รู้สึกสง่างาม ทรงพลัง จึงทำให้ยิ่งมีความหลงไหลในผ้าไหมมากขึ้น หลังจากจบการศึกษา ทางด้านศิลปะการตลาดได้กลับมาช่วยคุณแม่พิจิตราที่บริษัทช่วงปี 2015 - 2019 ในตำแหน่ง Marketing & Artistic Director ระหว่างนั้นได้ออกแบบชิ้นงานเป็นลายพิมพ์ได้รับเสียง ตอบรับดีเกิดขาด และมีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ MC JEANS ในตำแหน่ง Creative Director  
 

หลังจากช่วงโรคระบาดโควิด-19 คลี่คลาย ธีมา มีความพร้อม และความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะเปิดแบรนด์ของตัวเอง เป็นแบรนด์ที่เน้นงานลายพิมพ์บนผ้าไหมโดยใช้ชื่อว่า "TEEMA RUCKSAJIT" เน้นการใช้ผ้า  100% mulberry silk กับการตัดเย็บจากช่าง ฝีมือที่ชำนาญโดยคำนึงถึงการใช้งานสามารถสวมใส่ได้ทุกวันทั้งหญิงและชายในราคาที่จับต้องได้

สามารถดาวน์โหลดภาพคอลเลกชันเพิ่มเติมได้ที่: TEEMA RUCKSAJIT

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อขอยืมสินค้าตัวอย่างได้ที่ 
คุณฝน 061-959-6362
Line ID : fonnylittlef
Email : [email protected]
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ