ประชาสัมพันธ์

เพื่อ"สุขภาพ" NBI จัดประกวด Miss Wellness World Thailand และ Miss Wellness World

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

NBI จัดประกวด Miss Wellness World Thailand 2023 และ Miss Wellness World ร่วมผลักดันไทยสู่ เมืองหลวง "สุขภาพ" ของโลก

สถาบันการสร้างชาติ (NBI) โดยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ นักวิชาการอาวุโสมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัย Universiti Utara Malaysia มาเลเซีย ประกาศเปิดตัวการประกวด Miss Wellness World Thailand 2023 เฟ้นหาสาวงามที่มีสุขสภาพ (wellness) จากทั่วประทศ เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ ‘เมืองหลวงสุขสภาพโลก’ และ Miss Wellness World 2024 ในระดับโลกจากสาวงามทั่วโลกต่อไป 
หลักการและเหตุผลสำคัญของการจัดประกวด Miss Wellness World Thailand คือ ความพยายามเชิงยุทธศาสตร์ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเมืองที่มีความเอกอุด้านสุขสภาพ

ซึ่งเป็นการพัฒนาบนฐานจุดแกร่งที่ประเทศไทยมีศักยภาพอยู่แล้ว และจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขับเคลื่อนประเทศสู่ประเทศรายได้สูง โดยการประกวดนี้ เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์คานงัดที่สำคัญที่จะช่วยทำให้วิสัยทัศน์ดังกล่าวสำเร็จ
การจัดประกวด Miss Wellness World Thailand อยู่ภายใต้แนวคิด ‘สวยสร้างสุข Beauty with Wellness’ มีจุดเน้นที่การคัดเลือกสาวงามครบทุกด้าน ทั้งกาย ใจ จิต และมีสุขสภาพ พร้อมด้วยความรู้และทักษะด้านสุขสภาพ ความสามารถในการสื่อสาร และมีเสน่ห์เปิดใจคนให้หันมาสนใจเรื่องสุขสภาพ ที่สำคัญคือ มีใจรักในการทำประโยชน์ให้กับสังคม เพื่อทำหน้าที่เป็นทูตสุขสภาพ ในการผลักดันแนวคิดสุขสภาพที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วประเทศ และช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่การเป็นเมืองหลวงสุขสภาพโลก 

 

จัดประกวด Miss Wellness World Thailand และ Miss Wellness World

ทั้งนี้ ในการพัฒนาประเทศให้เป็นประเทศชั้นนำด้านสุขสภาพของโลก ประชาชนในประเทศจะต้องมีวิถีชีวิตที่มีสุขสภาพ มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้ผู้คนมีสุขสภาพ มีสินค้าและบริการสุขสภาพที่มีเอกลักษณ์และแข่งขันได้ และมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านนี้จำนวนมาก เวที Miss Wellness World Thailand จึงเป็นเวทีสร้างคนเพื่อไปช่วยสร้างชาติ โดยค้นหาผู้หญิงที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม เพื่อรับการฝึกอบรมความรู้และทักษะด้านสุขสภาพ และสนับสนุนให้ผู้เข้าประกวดทุกคน ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่ได้รับตำแหน่ง ใช้ความงามไปมีอิทธิพลในการเปลี่ยนแปลงคนในชาติให้มีสุขสภาพ โดยเฉพาะในท้องถิ่นหรือในจังหวัดที่ตนอาศัยอยู่
การที่ประเทศไทยเป็นผู้ริเริ่ม และเป็นต้นธารความคิดในการประกวด Miss Wellness World Thailand ซึ่งจะนำไปสู่การจัดประกวดในเวทีนานาชาติของ Miss Wellness World จะเป็นมากกว่าการประกวดนางงาม แต่จะถูกใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างชาติ เพราะนับเป็นการส่งสัญญาณความเป็นผู้นำด้านสุขสภาพของโลก เพื่อจุดประกายและปูทางประเทศไทยไปสู่การเป็นเมืองหลวงสุขสภาพโลกในอนาคต รวมทั้งยังเป็นการดึงทั่วโลกมาหนุนประเทศไทยด้วย
การประกวดในเวทีนี้จึงเป็นเสมือนการชวนคนมาร่วมสร้างชาติ โดยใช้ความสวยงามเป็นพลังในการขับเคลื่อนการสร้างชาติ ทั้งนี้สุภาพสตรีที่มีความสนใจสมัครชิงตำแหน่ง Miss Wellness World Thailand สามารถดูรายละเอียดและส่งใบสมัครได้ที่ https://forms.gle/UxFYFvLRLtUzgeSA8 โดยเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ เป็นตันไป 

 

จัดประกวด Miss Wellness World Thailand และ Miss Wellness World

 

จัดประกวด Miss Wellness World Thailand และ Miss Wellness World

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ