ประชาสัมพันธ์

เด็กไทยเจ๋งคว้า 7 เหรียญแข่งขันฝีมือโลก“สุชาติ”ชื่นชม-ขอบคุณผู้สนับสนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ"ปลื้มรางวัลที่ได้รับช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ สะท้อนให้เห็นว่าไทยมีศักยภาพและความพร้อมในการผลิตแรงงานที่มีคุณภาพได้มาตรฐานในระดับสากล สร้างการยอมรับจากนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ เปิดโอกาสให้แรงงานไทยไปทำงานในต่างแดนมากขึ้น

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(รมว.แรงงาน) เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลและเกียรติบัตรผู้เข้าแข่งขัน WorldSkills ครั้งที่ 46 พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สนับสนุนการแข่งขัน ดันเยาวชนไทยคว้า 1 เหรียญเงิน 6 เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ณ ห้องประชุม ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ผมขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในเวทีระดับโลกมาได้ นี่คือความสำเร็จในการแสดงความสามารถและศักยภาพของเยาวชนไทย ที่มีทักษะฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้แตกต่างจากการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมา 

 

โดยแยกสนามแข่งขันถึง 15 ประเทศแข่งขันทั้งหมด 62 สาขา ระหว่างเดือนกันยายน - ตุลาคม 2565 ประเทศไทยส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 12 สาขา รวม 13 คน มีประเภททีม 1 สาขา ผลการแข่งขันในครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจ ที่ไทยสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน 6 เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม เหรียญเงินจากสาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) มีนายณัฐวุฒิ เพ็ชรงาม เป็นตัวแทน เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม 6 เหรียญ จากสาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) มีนายสุทธิศักดิ์ อู่เล็ก เป็นตัวแทน

 

สาขาเมคคาทรอนิกส์ (ประเภททีม 2 คน) มีนายณัฐวัสส์ ทองพินิจกุล และ นายชุติเดช ทองพินิจกุล เป็นตัวแทน สาขาการออกแบบเกมเชิงสามมิติ มีนายเจษฎาภรณ์ แก่นนอก เป็นตัวแทน สาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย มีนางสาวศิริพร ทรปราณี เป็นตัวแทน สาขาการประกอบอาหาร มีนายภูริพัฒน์ วุฒิพัฒนานนท์ เป็นตัวแทน และสาขาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม มีนางสาวจุฑารัตน์ บุญนาค เป็นตัวแทน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

เด็กไทยเจ๋งคว้า 7 เหรียญแข่งขันฝีมือโลก จากเวทีWorldSkills ครั้งที่ 46

 

 

 

นายสุชาติ กล่าวต่อไปว่า รางวัลที่ได้รับช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในการผลิตแรงงานที่มีคุณภาพได้มาตรฐานในระดับสากล สร้างการยอมรับจากนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงเปิดโอกาสให้แรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศได้มากขึ้นด้วย สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งเน้นให้แรงงานไทยมีทักษะฝีมือได้มาตรฐานสากล ส่งเสริมการมีงานทำและมีรายได้ที่มั่นคง 

 

ซึ่งการแข่งขันฝีมือแรงงานช่วยยกระดับให้เป็นแรงงานคุณภาพ (Super Worker) นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศบนเวทีโลก และเป็นการสร้างมิตรภาพและความเข้าใจอันดีต่อกันและส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือในด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานในระดับนานาชาติต่อไป สำหรับเยาวชนที่เข้าแข่งขันในสาขาอื่นๆ ที่ไม่ได้เหรียญรางวัล ผมขอเป็นกำลังใจให้ด้วยเช่นกัน เพราะการก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้ ถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามาก จึงขอให้นำประสบการณ์ที่ได้รับไปพัฒนาปรับปรุงทักษะฝีมือของตนเองให้มากขึ้น และนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อวิชาชีพและการทำงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต

 

“ความสำเร็จทั้งหมดนี้ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงสถาบันการศึกษา ที่ให้การสนับสนุนตั้งแต่การเก็บตัวฝึกซ้อม พร้อมกับสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางของเยาวชนไทยไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จ และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย” รมว.แรงงาน กล่าวในท้ายสุด

เด็กไทยเจ๋งคว้า 7 เหรียญแข่งขันฝีมือโลก“สุชาติ”ชื่นชม-ขอบคุณผู้สนับสนุน

 

เปิดรายชื่อผู้สนับสนุนผู้เข้าแข่งขันWorldSkills ครั้งที่ 46

ด้านนายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้สนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย จำกัด บริษัท เค คอนซัลติ้ง แอนด์ ซัพพลาย จำกัด มูลนิธิเอสซีจี บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟ็คเจอริ่ง จำกัด โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ทั้งงบประมาณ สถานที่ บุคลากรผู้ฝึกสอน รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ในการเก็บตัวฝึกซ้อม และกลุ่มบุคคลที่มีบทบาทสำคัญยิ่งคือผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มความสามารถและเสียสละ จนประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ และที่น่ายินดีอีกเรื่องคือเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และไม่ประสงค์เรียนต่อ บริษัทที่สนับสนุนจัดส่งเข้าแข่งขัน รับเข้าทำงานแล้วทุกคน

เด็กไทยเจ๋งคว้า 7 เหรียญแข่งขันฝีมือโลก“สุชาติ”ชื่นชม-ขอบคุณผู้สนับสนุน

เด็กไทยเจ๋งคว้า 7 เหรียญแข่งขันฝีมือโลก“สุชาติ”ชื่นชม-ขอบคุณผู้สนับสนุน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ