ประชาสัมพันธ์

มกธ. เปิดโครงการ เกษมใจกับ"วัยเกษียณ" ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย อว. และ วช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มกธ. เปิดโครงการ เกษมใจกับ "วัยเกษียณ" ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย อว. และ วช. “เปลี่ยนเกษียณเป็นพลัง” สร้างคุณค่าเสริมแรงจูงใจวัยเกษียณ-ผู้สูงอายุต่อการพัฒนาประเทศ

 รศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.)  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ  “เกษมใจกับวัยเกษียณ”  เพื่อให้ผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในเขตทวีวัฒนา  กรุงเทพมหานคร  ได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้องเกี่ยวกับโรคที่เกิดจากนิสัยหรือพฤติกรรมการดำเนินชีวิต (Non-communicable diseases : NCDs)  และเพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถดูแลสุขภาพได้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งช่วยสร้างแรงเสริมเติมกำลังใจให้กับผู้สูงอายุอีกทางหนึ่งด้วย  โดยมี รศ.(พิเศษ) ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ผู้นำชุมชน  ผู้ที่อยู่ในวัยเกษียณ  หรือผู้สูงอายุเข้าร่วมโครงการดังกล่าวอย่างคับคั่ง

   มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  จัดโครงการ “เกษมใจกับวัยเกษียณ” ขึ้นตามนโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ Quick Wins เรื่อง “เปลี่ยนเกษียณเป็นพลัง”  ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงส่งเสริมให้ผู้สูงวัยเป็นพลังของแผ่นดินในการสร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้  และมีสุขภาพดี พร้อมทั้งส่งเสริมสร้างแรงจูงใจให้ผู้ที่อยู่ในวัยเกษียณ  หรือผู้สูงอายุเห็นคุณค่าของตัวเองที่มีต่อบทบาทในการพัฒนาประเทศชาติ  เนื่องจากในปัจจุบันสังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมสูงวัย โดยในเขตทวีวัฒนานั้นมีจำนวนประชากรสูงวัยอยู่ไม่น้อย ดังนั้น โครงการของมหาวิทยาลัยฯ ดังกล่าว จึงเป็นการเตรียมความพร้อมด้านการป้องกัน และส่งเสริมสุขภาพของผู้สูงอายุในเขตทวีวัฒนาตามนโยบายและแผนพัฒนาของภาครัฐในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุอีกด้วย 

 

มกธ. เปิดโครงการ  เกษมใจกับ"วัยเกษียณ" ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย อว. และ วช.

  การจัดโครงการ “เกษมใจกับวัยเกษียณ” มีกิจกรรมเสวนา เรื่อง “เปลี่ยนเกษียณให้เป็นพลัง” โดยมี ดร.พัชรินรุจา  จันทโรนานนท์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว.  คุณมนัสวิน  นันทเสน (ติ๊ก ชิโร่) ศิลปิน-ดารา-นักร้อง-นักแสดง  คุณดิชา  คงศรี  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตทวีวัฒนา   พญ.สุธี  สฤษฏิ์ศิริ  ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 67 เขตทวีวัฒนา  คุณชูเกียรติ  สุวรรณรังษี  ตัวแทนวัยเกษียณ  และอ.ณัฐวรินธร  บวรภุควุฒิสิริ  CEO บริษัท บางกอก อีลิท มาร์เกตติ้ง จำกัด  ให้เกียรติเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเสวนาดังกล่าว  นอกจากนี้  มหาวิทยาลัยฯ ยังได้จัดกิจกรรมสันทนาการ  การแสดง  เช่น การแสดง “ไลน์แดนซ์วัยเก๋า  พุทธมณฑลสายสอง”  มินิ คอนเสิร์ต จากคุณติ๊ก ชิโร่  และจากวงดุริยางค์ของมหาวิทยาลัยฯ เป็นต้น  เพื่อเสริมสร้างความสุข ความสนุกสนาน  ความเพลิดเพลิน  และกำลังใจให้แก่ผู้ที่อยู่ในวัยเกษียณ  หรือผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย
         อย่างไรก็ตาม  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  เป็นสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งที่ผลิตบุคลากรทางการแพทย์ จึงมีบทบาทสำคัญโดยตรงในการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพของประชาชนในด้านการรักษา  ฟื้นฟู  ส่งเสริม  พัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคม  ดังนั้น การร่วมขับเคลื่อนโครงการ “เปลี่ยนเกษียณเป็นพลัง” จึงเป็นบทบาทอีกประการหนึ่งของมหาวิทยาลัยฯ ในการบริการวิชาการแก่สังคม  เพื่อการพัฒนาสุขภาพของประชาชน  และสังคมโดยรวมอีกด้านหนึ่งด้วย 

 

มกธ. เปิดโครงการ  เกษมใจกับ"วัยเกษียณ" ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย อว. และ วช.

 

มกธ. เปิดโครงการ  เกษมใจกับ"วัยเกษียณ" ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย อว. และ วช.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ