ประชาสัมพันธ์

Big Sign ภาษามือใหญ่เต็มจอ นวัตกรรมความสุขเพื่อคนหูหนวกจากVIPA

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Big Sign ภาษามือใหญ่เต็มจอ นวัตกรรมความสุขเพื่อคนหูหนวกจากVIPA แพลตฟอร์ม OTT จากThai PBS ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงเจ้าแรกในไทย ภายใต้แนวคิด ทุกความสุข ดูฟรีไม่มีโฆษณา

VIPA แพลตฟอร์ม OTT จาก Thai PBS นับเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงเจ้าแรกในประเทศไทย ที่พัฒนานวัตกรรมใหม่ Big Sign ภาษามือใหญ่เต็มจอ ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 เป็นต้นมา โดยกลุ่มผู้ชมคนหูหนวกสามารถเลือกรับชมเนื้อหาระหว่างจอภาพปกติและจอภาพ Big Sign ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และสามารถเข้าถึงสาระประโยชน์ควบคู่ความบันเทิง ได้พร้อม ๆ กับกลุ่มผู้ชมคนหูดี ตามความตั้งใจของ VIPA ที่ต้องการส่งมอบทุกความสุข โดยไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทำให้ผู้ชมทุกกลุ่มของ VIPA สามารถเข้าถึงเนื้อหาทุกรูปแบบได้อย่างเท่าเทียม

Big Sign ภาษามือใหญ่เต็มจอ เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือขององค์กร หน่วยงานภาครัฐ และกลุ่มพันธมิตรต่าง ๆ เช่น สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคฯ ในสังกัด กสทช.​ สมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยราชสุดา เป็นต้น โดยเชิญล่ามซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารภาษามือ ทั้งยังใกล้ชิดกับกลุ่มคนหูหนวกมาทำหน้าที่แปลเนื้อหา ที่สำคัญ ยังมีการสำรวจความคิดเห็น ความพึงพอใจ และความต้องการของคนหูหนวก

 

โดยมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม หรือ สวส. จนเกิดการปรับปรุงรูปแบบให้สามารถแสดงสีหน้าท่าทางของล่ามได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อเสริมอารมณ์และความเข้าใจในเนื้อหา ขณะเดียวกันก็พัฒนาแพลตฟอร์ม VIPA ให้สามารถเลือกรับชม Big Sign ภาษามือใหญ่เต็มจอ และ Closed caption หรือบริการคำบรรยายแทนเสียงได้พร้อม ๆ กัน

 

ปัจจุบัน VIPA มีเนื้อหาสำหรับคนพิการทั้งสิ้น 12 หมวดหมู่รวมถึงละคร ไลฟ์สไตล์ และวาไรตี้ รวม 373 วิดีโอ หรือกว่า 9,380 นาที โดยละครถือเป็นเนื้อหาที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ชมสูงที่สุด

 

ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม VIPA ยังสามารถรองรับการเลือกเนื้อหาสลับไปมาระหว่างสองจอได้อย่างลื่นไหล ง่ายต่อการใช้งานของผู้ชมที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้นในปัจจุบัน สอดคล้องกับเสียงตอบรับจากกลุ่มผู้ชมคนหูหนวก ในเรื่องของการรับชมภาษามือใหญ่เต็มจอได้ชัดเต็มตายิ่งขึ้น แม้จะรับชมผ่านหน้าจอสมาร์ตโฟนก็ตาม

 

ก้าวต่อไปของแพลตฟอร์ม VIPA จึงเป็นการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดจนสร้างสังคมด้าน Content สำหรับกลุ่มผู้ชมคนหูหนวกอย่างแท้จริง ซึ่งลูกเล่นที่เพิ่มความสะดวกสบาย และเนื้อหาที่หลากหลายเหล่านี้ สามารถติดตามรับชมได้ผ่านเว็บไซต์ www.VIPA.me แอปพลิเคชัน VIPA ที่รองรับอุปกรณ์ระบบ iOS และ Android รวมไปถึงช่องทาง Connected TV ทั้งในระบบ Apple TV และ Android TV ทั้งยังสามารถติดตั้งแอปพลิเคชัน VIPA ได้ง่าย ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ภายใต้แนวคิด “ทุกความสุข... ดูฟรีไม่มีโฆษณา” สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected] และ https://support.vipa.me/

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ