ประชาสัมพันธ์

"JTS" สิงคโปร์ รุกสร้าง "เหมืองขุดบิทคอยน์" สีเขียว ผ่านระบบ โซลาร์เซลล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท JTS สิงคโปร์ ดันนวัตกรรม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่ "เหมืองขุดบิทคอยน์" สีเขียว 100% ผ่านระบบ โซลาร์เซลล์

ในปัจุบันภาวะเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญอยู่กับความท้าทายที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมใหม่ ๆ เทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น (สิงคโปร์) พีทีอี. แอลทีดี. (JTS สิงคโปร์) เป็นบริษัทย่อย ของบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านระบบไอที และเทคโนโลยีแบบครบวงจรของประเทศไทย ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องพลังงานโซลาเซลล์ และ ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ตั้งแต่แรกเริ่ม ทั้งสองบริษัทพร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่การขุดเหมืองบิทคอยน์ที่ยั่งยืนมากขึ้น (Go Green) โดยมุ่งหวังที่จะใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่เหมืองขุดบิทคอยน์สีเขียว 100% 

 

 

 

 

 

กลุ่มบริษัท JTS เป็นผู้นำของการให้บริการด้านระบบโทรคมนาคม และเป็นเจ้าของเหมืองขุดบิทคอยน์ขนาดใหญ่ที่สุดในในประเทศไทย โดยมีกำลังการขุดอยู่ที่ 0.9 BTC ต่อวัน หรือประมาณ 250,000 เทราแฮชต่อวินาที ในส่วนของ JTS Singapore ก็มุ่งมั่นที่จะดำเนินงานตามหลักของกลุ่มบริษัท ภายใต้พันธกิจร่วมกัน คือการมุ่งสู่ความยั่งยืน (Go Green)

 

 

นอกจากนี้ เพื่อมุ่งสู่การเป็นเหมืองขุดบิทคอยน์ที่ยั่งยืน กลุ่มบริษัท JTS ได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้กับเครื่องขุดบิทคอยน์ 
โดยในปัจจุบัน กำลังวางแผนเพื่อทำการการลงทุนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์จำนวน 4 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นความตั้งใจ ที่จะใช้แหล่งพลังงานสีเขียวเป็นหลักในการรับมือกับความต้องการของอนาคตข้างหน้า

กลุ่มบริษัท JTS คาดการณ์ว่า ภายในปี 2024 จะสามารถขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าได้ถึง 200 เมกะวัตต์ และ มีพลังงานแบตเตอรี่สำรอง มีกำลังการจุถึง 
570 เมกะวัตต์ ซึ่งจะถึงช่วงปรากฏการณ์ Bitcoin halving ครั้งต่อไป ที่จะเกิดขึ้นทุก ๆ 840,000 บล็อกพอดี โดยคาดว่า จะสามารถใช้ระบบโซลาเซลล์ได้ทั้งหมด 100% และเป็นระบบออฟกริดด้วย

 

 


อย่างไรก็ตาม ในปี 2023 กลุ่มบริษัท JTS มุ่งไปสู่เป้าหมายการเป็นเหมืองขุดบิทคอยน์สีเขียวในอาเซียน ภายในปี 2024 อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับ JTS และผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ทางกลุ่มบริษัทยังคงตั้งใจจะนำเสนอหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับ บล็อกเชน และเทคโนโลยีสีเขียว โดยอัตรา Hash rate ที่เกิดจากเหมืองขุดบิทคอยท์สีเขียวจะช่วยเพิ่มผลกำไรมากขึ้นในขณะที่ก็ช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมของโลกอีกด้วย โครงการของเหล่านี้ และความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสิ่งแวดล้อม ธุรกิจ และตัวบุคคลในระยะยาว

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ