ประชาสัมพันธ์

รพ.บางปะกอก 9ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล จัดกิจกรรมเพื่อสังคม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2 โดยมีกัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยให้เกียรติมาร่วมกิจกรรม

โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล จัดกิจกรรม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2 Moderna Vaccine ให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โดยมี กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้เกียรติร่วมงาน เมื่อวันก่อน

 

โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ตระหนักและมองเห็นถึงปัญหาของการได้รับวัคซีนที่ไม่ทั่วถึงในบางพื้นที่และตระหนักถึงความสำคัญของการฉีดวัดซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น โรงพยาบาลฯจึงอยากมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโควิด-19 และสนับสนุนModerna Vaccine ให้กับ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โดยมีผู้เข้ารับ วัคซีน เป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ ผู้พักอาศัยในบ้านพักฉุกเฉิน และประชาชนพื้นที่ละแวกใกล้เคียง จำนวนทั้งหมด 212 คน โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมพยาบาล ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

รพ.บางปะกอก 9ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2

 

ซึ่งทางด้านของ คุณณัฐชยา อัศวชัยราชันย์ ตัวแทนผู้บริหารโรงพยาบาลได้กล่าวเปิดงานสำหรับกิจกรรมครั้งนี้ระบุว่า โรงพยาบาลอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน วัคซีน ให้กับประชาชน และสมาคมเพราะถือว่ากิจกรรมครั้งนี้เป็นเรื่องที่ภาคภูมิใจของโรงพยาบาล

 

นอกจากนี้ คุณอุษา เลิศศรีทัด ผู้อำนวยการสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ฯ ได้เป็นตัวแทนขอบคุณ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวที่ทำให้กิจกรรมเกิดขึ้น ที่เปิดให้สมาคมและประชาชนได้รับ วัคซีน ในครั้งนี้ เชื่อว่าเราทุกคนนั้นจะมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง

 

กิจกรรม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน"ครั้งที่ 2 Moderna Vaccine

 

สำหรับรายสุดท้ายอย่าง กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันวอลเล่ย์บอลสาวทีมชาติไทย โดยในระหว่างพูดคุยนั้นได้มีการถามว่า ยังจำหนูได้ไหม ได้ดูวอลเล่ย์บอลรุ่นน้องๆบ้างไหม โดยกัปตันกิ๊ฟได้กล่าวชื่นชมโรงพยาบาลบางปะกอก 9 ที่สร้างกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม และดีใจแทนชาวดอนเมืองเพราะตนนั้นก็เป็นคนดอนเมือง พร้อมอวยพรประชาชนนั้นสุขภาพร่างกายแข็งแรงหลังได้รับ วัคซีน เสร็จสิ้น

 

รพ.บางปะกอก 9ฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม "บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน" ครั้งที่ 2

 

สำหรับ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ดำเนินการสาธารณกุศล ให้ความช่วยเหลือผู้หญิง และเด็ก ที่ประสบปัญหาวิกฤตชีวิต ผ่านกระบวนการช่วยเหลือฟื้นฟู สร้างความเข้มแข็งให้การศึกษาและฝึกอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสถานภาพให้ยืนหยัดได้ในสังคมอย่างเหมาะสม รวมทั้งดำเนินกิจกรรมในเชิงรุกที่เอื้อต่อการป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงและเด็ก การรณรงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบายเพื่อเสริมสร้างสถานภาพศักยภาพ สิทธิและโอกาสของผู้หญิงในสังคม

 

"บางปะกอกบอกรัก ปันรักวัคซีน"ครั้งที่ 2

 

งานของสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี นั้นนับว่าครอบคลุมและค่อนข้างครบวงจร และหลากหลาย เริ่มต้นจากงานช่วยเหลือสงเคราะห์เมื่อ 30 ปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ มีผู้หญิงและเด็ก ได้ผ่านบ้านพักฉุกเฉินกว่า 50,000 ราย ณ วันนี้ บ้านพักฉุกเฉินซึ่งยังเป็นงานหลักในการดูแลผู้หญิงที่ประสบปัญหาต่างๆ เช่น ถูกกระทำรุนแรง ทำร้ายร่างกาย ถูกข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศ ถูกทอดทิ้ง ท้องไม่พร้อม ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ขัดแย้งภายในครอบครัว ไม่มีงานทำ ไม่มีที่พัก ฯลฯ โดยในแต่ละวัน มีผู้หญิงและเด็กที่พักอาศัยรับความช่วยเหลืออยู่ประมาณ 140 คนโดยเฉลี่ย

 

ผู้เข้ารับ วัคซีน โควิด-19 (Moderna Vaccine)

  • เจ้าหน้าที่
  • ผู้ที่เข้าพักในบ้านพักฤกเฉิน
  • ประชาชนพื้นที่ระแวกใกล้เคียง

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ