ประชาสัมพันธ์

กลุ่มเซ็นทรัล ช่วยเหลือ ผู้ป่วย มะเร็ง ผ่านโครงการ Central Group Women Cancer

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเซ็นทรัล เปิดโครงการ Central Group Women Cancer ชวนระดมทุนจัดซื้อ เครื่องมือ และ อุปกรณ์การแพทย์ พร้อมจัดกิจกรรมชวนส่งพลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งสตรี

เพราะ “มะเร็งเต้านม” เป็นภัยใกล้ตัวกว่าที่คิด และพบมากเป็นอันดับ 1 ใน สตรี ไทย โดยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งอายุเฉลี่ยที่พบก็ลดต่ำลงเรื่อยๆ เช่นกัน  ซึ่งการตรวจพบตั้งแต่แรกเริ่มจะเพิ่มโอกาสทางการรักษาให้หายขาดและลดการเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ยังมีกลุ่มสตรีที่ขาดแคลนทุนทรัพย์จำนวนหนึ่งซึ่งต้องเผชิญกับ โรคมะเร็ง ในระยะลุกลาม เนื่องจากขาดโอกาสในการตรวจวินิจฉัยโรคโดยเฉพาะในโรงพยาบาลบางแห่งที่ยังขาดเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น นอกจากนี้ผู้ป่วยที่รักษาด้วยคีโมต้องเผชิญภาวะเส้นผมร่วง ดังนั้นการได้รับวิกผมแท้ จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ผู้ป่วยกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งแต่ก็มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

 

รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ - บุษบา จิราธิวัฒน์

บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า  จากข้อมูลของสถาบัน มะเร็ง แห่งชาติพบว่าผู้หญิงไทยป่วยด้วยโรค มะเร็งเต้านม รายใหม่เฉลี่ยมากถึงวันละ 49 คน และเสียชีวิตเฉลี่ยวันละ  13 คน เหตุนี้  กลุ่มเซ็นทรัล จึงมุ่งมั่นรณรงค์ช่วยเหลือ ผู้ป่วยมะเร็ง ที่ขาดโอกาสทางการรักษา ให้เข้าถึงการรักษา ผ่าน โครงการ Central Group Women Cancer – ชวนทำดี ช่วยผู้ป่วยมะเร็งสตรี  ภายใต้โครงการเพื่อสังคมหลัก “เซ็นทรัล ทำ” โดยเชื่อว่า “การป้องกันที่ดีที่สุด คือ การค้นพบให้เร็วที่สุด”  เพิ่มเพื่อโอกาสในการรักษาให้หายขาด ลดการเข้าสู่ระยะลุกลาม นอกจากนี้ยังสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพให้ไกลห่าง โรคมะเร็ง โดยควรยึดหลัก “5 ทำ” ได้แก่ ออกกำลังกายเป็นนิจ, ทำจิตแจ่มใส, กินผักผลไม้, อาหารหลากหลาย และตรวจร่างกายเป็นประจำ ทั้งนี้ สตรี ที่มีอายุระหว่าง 35-40 ปีขึ้นไป ควรเข้ารับ การตรวจแมมโมแกรมหรืออัลตร้าซาวนด์เป็นประจำทุกปี เพราะหากพบความผิดปกติจะสามารถรักษาได้อย่างทันท่วงที

 

รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ประธานศูนย์ถันยรักษ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราชกล่าวว่า มะเร็งเต้านม เป็น มะเร็ง ที่พบมากที่สุดในผู้หญิง แต่ในปัจจุบันวิวัฒนาการทางด้านการแพทย์ก้าวหน้าไปอย่างมากสามารถเข้าถึงและรักษาได้อย่างทันท่วงทีและแม่นยำ อย่างเช่น เครื่องอัลตราซาวนด์เคลื่อนที่ สามารถตรวจวิเคราะห์ก้อนที่คลำเจอว่าเป็นมะเร็งเต้านมในเบื้องต้น ทำให้ตรวจพบและเข้าสู่กระบวนการรักษาได้เร็ว สำหรับวิธีดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากมะเร็ง ควรหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี และตรวจเต้านมด้วยตนเองอย่างสม่ำเสมอทุกเดือน โดยใช้ 3 นิ้ว 3 สัมผัส เมื่อเจอสิ่งผิดปกติ เช่น ก้อนในเต้านม, เลือดออกที่บริเวณหัวนม ควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที เพื่อตรวจวินิฉัยด้วยเครื่องแมมโมแกรมและอัลตราซาวนด์ อย่างไรก็ตามหากพบว่าตนเองเป็นมะเร็ง ควรมีสติ และรีบเข้ากระบวนการรักษาตามที่แพทย์แนะนำ เพราะการรักษาแต่เนิ่นๆ จะมีโอกาสที่จะหายขาดจาก โรคมะเร็ง เต้านมได้

 

 

ตัดผมกับช่างผมชื่อดัง “ไก่” สมพร ธิรินทร์

 

ถักผมสวยช่วยผู้ป่วยมะเร็ง 

 

ทั้งนี้ภายใน งานเปิดโครงการ Central Group Women Cancer 2022 (เซ็นทรัลกรุ๊ป วีเม่น แคนเซอร์) ชวนทำดี ช่วยผู้ป่วย มะเร็งสตรี ที่จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรมอีเดน ชั้น3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ

 

  • ตัดผมกับช่างผมชื่อดัง “ไก่” สมพร ธิรินทร์,  “หรั่ง” พรเทพ หวันปาเต๊ะ
  • Workshop ถักผมสวยช่วยผู้ป่วยมะเร็ง 
  • เย็บเต้านมเทียมช่วยผู้ป่วยมะเร็ง 
  • เพ้นท์และตกแต่งถุงผ้าสัญลักษณ์โบว์ชมพู 
  • ทำ-ดี กับกิจกรรม Lucky Draw 
  • ฟังเสวนา เพื่อรู้ทันมะเร็งเต้านม ร่วมฟังเสวนาในหัวข้อ “มะเร็งเต้านมเป็นอันดับ 1 ที่ผู้หญิงไทยต้องเผชิญ” โดยแพทย์ จากศูนย์ถันยรักษ์ โรงพยาบาลศิริราช

เส้นผมสำหรับการทำวิกผมแท้

 

  เพ้นท์และตกแต่งถุงผ้าสัญลักษณ์โบว์ชมพู 

 

สำหรับผู้สนใจร่วมสมทบทุนจัดซื้อ เครื่องมือ และ อุปกรณ์การแพทย์ ผ่านกล่องรับบริจาคภายในศูนย์การค้าและห้างร้านในเครือเซ็นทรัล หรือ ผ่านบัญชี มูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ สาขาสีลม เลขที่บัญชี 118-0-58203-1

 

ส่วนผู้ที่ต้องการบริจาคเส้นผม เพื่อถักวิกผมแท้ ให้ผู้ป่วยที่รักษาด้วยเคมีบำบัด สามารถส่งไปได้ที่ มูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ (โครงการ Women Cancer 2022 ) เลขที่ 122 ซอย 10 ถนนสวนผัก แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 10700  โทร 066-085-6712-6     

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ