ประชาสัมพันธ์

สมาคมสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย เปิดวงเสวนา  "อิทธิพลอเมริกาในประเทศไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา, สถาบันการสร้างชาติ, ที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.), มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง จัดเสวนา " อิทธิพลอเมริกาในประเทศไทย"

สมาคมสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา, สถาบันการสร้างชาติ, ที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.), มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดเสวนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของประเทศไทย (Thailand International Relation Forum) หัวข้อ  อิทธิพลอเมริกาในประเทศไทย: วิเคราะห์อดีต ปัจจุบัน อนาคต  ในวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 เวลา 13.00 – 17.00 น.  ณ ห้อง SB501 อาคารศรีศรัทธา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 

 

การเสวนาครั้งนี้ จะมีการอภิปรายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายของอเมริกาที่ส่งผลกระทบและอิทธิพลต่อประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน และแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอนาคตที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งเพื่อให้เครือข่ายความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดนโยบาย สามารถกำหนดนโยบายที่จะใช้ประโยชน์จากอิทธิพลดังกล่าวต่อการผลักดันประเทศไทยให้เป็นประเทศที่เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต  

สมาคมสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย เปิดวงเสวนา  "อิทธิพลอเมริกาในประเทศไทย"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ