ประชาสัมพันธ์

กูรู ธุรกิจ ชวนร่วมโครงการ เตรียมความพร้อมรับการเปิดตลาดของธุรกิจในปี 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กูรูธุรกิจ ชวนเปิดโลกการค้า คัดเลือกผู้สนใจ เข้าร่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กับโครงการ "เตรียมความพร้อมรับการเปิดตลาดของธุรกิจในปี 2023"

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา การเตรียมตัวให้พร้อมรับการค้าที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเตรียมพร้อมติดอาวุธทาง ธุรกิจ เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา ด้วยเทคโนโลยีหรือแพลตฟอร์มที่เปลี่ยนไป ล้วนมีโอกาสใหม่ๆ เกิดขึ้นในทุกๆ วัน ประกอบกับต้องยอมรับว่า ประเทศจีน เป็นประเทศที่มีตลาดการค้าใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งการเตรียมความพร้อมเมื่อประเทศเริ่มเปิด การค้า อีกครั้ง นับเป็นการเตรียมตัวครั้งสำคัญที่เหล่านักพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้องเรียนรู้และพร้อมรับมือให้ทันต่อเหตุการณ์

 

วีรชัย มั่นสินธร

 

คุณวีรชัย มั่นสินธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุตสาหกรรมไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด(มหาชน) จึงร่วมมือกับผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เตรียมความพร้อมรับการเปิดตลาดของธุรกิจในปี  2023” เพื่อต่อยอดโอกาสในการสร้างผลกำไรให้กับ ธุรกิจ ชั้นนำ รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย  พร้อมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจไทยให้ก้าวไกลไปในระดับสากล  โดยผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการอบรมจากเหล่านักธุรกิจคนดังที่เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ตลาดการค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ต้องมีชื่อของ “ประเทศจีน” เป็นอันดับ 1 ในโลกมหาอำนาจการค้า ซึ่ง ประเทศไทย มีการค้ากับจีนมาอย่างยาวนาน และพูดได้ว่า จากข้อมูลเมื่อปี 2562 จีนนับเป็นคู่ค้าอันดับ 1 ของไทย (จีนเป็นตลาดส่งออกอันดับที่ 2 และเป็นแหล่งนำเข้าอันดับ 1 ของไทย)  ดังนั้นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิด การค้า ที่กำลังจะดำเนินมาอีกครั้งในปี 2566 จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

 

โดย คุณวีรชัย กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นในการมอบสิ่งดีๆ และไม่เสียค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยตั้งปณิธานใหม่ว่า ‘ชีวิตเริ่มต้นที่อายุ 66’ เมื่อชีวิตเดินทางผ่านทั้งร้อนและหนาวในช่วงแต่ละอายุ ผ่านประสบการณ์ต่างๆ มาตลอดชีวิต จึงคิดว่าอยากจะส่งต่อองค์ความรู้ที่มี ที่ถูกบ่มเพาะและหล่อหลอมให้เรามีวันนี้ ส่งต่อไปยังคนเจเนอเรชั่นใหม่ อย่างน้อยที่สุดคือการนำความเชี่ยวชาญที่มี ผนึกกำลังกับทีมที่คัดเลือกมาแล้วในการเป็น Gateway กับการค้าในต่างประเทศให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่และเอสเอ็มอี โดยเฉพาะ ประเทศจีน ที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญ และมีความสัมพันธ์อันดีที่พร้อมจะเชื่อมต่อให้กับคนรุ่นใหม่ 

 

คุณเผย หลี่ รองประธานกรรมการสมาคมการค้าธุรกิจเอสเอ็มอีไทย-จีน / ประธานบริหารสมาคมการค้าไทย-เหอหนาน ผู้เชี่ยวชาญตลาดจีน กล่าวว่า ประเทศจีน มีประชากรมาก มีกำลังซื้อสูง เพราะมีชนชั้นกลางเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องการสินค้ามากมาย มีคนจีนเดินทางมาเที่ยว ประเทศไทย มากขึ้น และที่ไทยก็มีสินค้าหลากหลายที่คนจีนนิยม เช่น สินค้าพื้นเมือง ผลไม้อบแห้ง สมุนไพร รวมทั้งเครื่องประดับที่มีคุณภาพ ซึ่งเราต้องมองว่าทำอย่างไรสินค้าถึงจะเข้าไปอยู่ในความนิยมของเมืองจีน ทั้งนี้ 3 สิ่งที่สำคัญคือ ความปลอดภัย ธรรมชาติ และสิ่งที่เป็นไทย

สมบัษร ถิระสาโรช

ด้าน คุณสมบัษร ถิระสาโรช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตือ จำกัด กล่าวถึงตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ว่า การโปรโมทแบรนด์นั้นสำคัญที่สุด ณ วันนี้โลกเปลี่ยนไป เราต้องทำให้แบรนด์เราเป็นที่รู้จักของกลุ่มคนที่มีคอมมูนิตี้มากกว่า แตกต่างจากสมัยก่อนที่จะเน้นที่กลุ่มเป้าหมายกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่สมัยนี้วิธีแบบนั้นอาจหมดยุคไปแล้ว ปัจจุบันเราต้องเน้นวิธีการที่จะทำอย่างไรถึงจะสามารถนำพาแบรนด์ไปให้ติดเป็นภาพจำอยู่ในใจของผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ โดยการทำสินค้าที่ดีมีคุณภาพต้องควบคู่ไปกับการโปรโมทและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ และการใช้ช่องทางออฟไลน์ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นเพราะช่วยในด้านของ experience สุดท้ายภาพจำของตัวเจ้าของแบรนด์ก็สำคัญ เป็นสิ่งที่ห้ามละเลย อย่ามุ่งแต่จะทำสินค้ามีคุณภาพอย่างเดียวจนลืมโปรโมทแบรนด์ และสร้างแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ที่ดี จนสามารถติดอยู่ในใจของผู้บริโภคได้แบบยั่งยืน

“หมอเอิง” แพทย์หญิงอังศ์วรา ธีระตันติกานนท์

ปิดท้ายด้วย “หมอเอิง” แพทย์หญิงอังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ เจ้าของแบรนด์ solvegroup ตัวแทนนักธุรกิจรุ่นใหม่ให้ความคิดเห็นว่า สิ่งสำคัญสำหรับเองในการทำ ธุรกิจ คือเราต้องรู้ว่าเราอยากทำอะไร และจะเริ่มต้นตรงไหน ซึ่งเอิงโชคดีที่มีเพื่อนมีพี่ที่เราสามารถไปขอคำปรึกษาได้ อย่างการทำเอสเอ็มอี การที่จะทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักและติดตลาดคือต้องรู้ว่า ลูกค้าเราคือใคร เพราะแค่กลุ่มคนคนละพื้นที่ก็มีความต้องการที่ไม่เหมือนกันแล้ว เพราะฉะนั้นนอกเหนือจากเรื่องสินค้าที่มีคุณภาพแล้วก็ต้องคำนึงถึงโปรดักส์ที่ถูกใจกลุ่มเป้าหมายด้วย ที่เราต้องมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา

 

สำหรับโครงการนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงธุรกิจที่จะมาร่วมพูดคุยถึงประเด็นที่น่าสนใจ เพื่อเตรียมความพร้อมและให้ความรู้แก่นักธุรกิจรุ่นใหม่และผู้ประกอบการที่สนใจ โดยมี คุณวีรชัย มั่นสินธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอุตสาหกรรมไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด(มหาชน) และคุณเผย หลี่ รองประธานกรรมการสมาคมการค้าธุรกิจเอสเอ็มอีไทย-จีน / ประธานบริหารสมาคมการค้าไทย-เหอหนาน เป็นผู้นำเสนอภาพรวมของธุรกิจรายย่อย และวิสัยทัศน์ในการเตรียมความพร้อม รวมทั้งพัฒนาธุรกิจและการตลาด ตลอดจนการลงทุนที่สำคัญในจีน, ดร.ศิริกุล เลากัยกุล  Founder, Brand Strategist & Sustainability Advisor of The Branding Consultant Co., LTD. และคุณสมบัษร ถิระสาโรช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตือ จำกัด เป็นตัวแทนที่ชวนเปลี่ยนมุมมองของการตลาดและการสื่อสารการตลาด พร้อมทั้งการใช้ช่องทางการสื่อสารการตลาดและการตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์, คุณอรรฆรัตน์ นิติพน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัชรูม กรุ๊ป จำกัด และแพทย์หญิงอังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ เจ้าของแบรนด์ solvegroup เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ การสร้าง Branding ให้เป็นที่จดจำ และการสร้างแนวคิดของคนรุ่นใหม่ในการเริ่มประกอบธุรกิจ และการตลาดในช่องทางออนไลน์

กูรู ธุรกิจ ชวนร่วมโครงการ เตรียมความพร้อมรับการเปิดตลาดของธุรกิจในปี 2023

ทั้งนี้ทางทีมงานจะคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จำนวน 30 คน เข้าร่วมการอบรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อสนับสนุนให้ได้รับการพัฒนาต่อยอดในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และสามารถเปิดตลาดการค้ากับจีนได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงาน หรือ Profile ของผลิตภัณฑ์ที่ดำเนินงานอยู่ พร้อมประวัติของผู้เข้าอบรม และเขียนบรรยายถึงเหตุผลที่ต้องการเข้าร่วมโครงการอบรมในครั้งนี้

โดยส่งข้อความผ่านทาง Facebook Fanpage : เอี๋ยม วีรชัย https://www.facebook.com/eiamveerachai/ หรืออีเมล [email protected] ได้ตั้งแต่วันนี้ - 20 กันยายน 2565 และเตรียมตัวให้พร้อมกับการอบรมเพื่อเปิดโลกเทคโนโลยีการค้า เตรียมพร้อมติดอาวุธธุรกิจกับโครงการ “เตรียมความพร้อมรับการเปิดตลาดของธุรกิจในปี 2023” ในวันที่ 28 กันยายน 2565 ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท ห้องคริสตัล บ็อกซ์ชั้น 19

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ