ประชาสัมพันธ์

"วราวุธ" เตรียมเปิดประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีโลก ครั้งที่7 ครั้งแรกของไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" เตรียมเปิดประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีโลก ครั้งที่7 ในฐานะเจ้าภาพครั้งแรกของประเทศไทย ที่ อุทยานธรณีโลก มรภ.สงขลา วิทยาเขตสตูล จ.สตูล

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 20 อาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) บันทึกเทปพิธีเปิดการประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่7 (The 7th Asia Pacific Geoparks Networks Symposium: APGN) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 - 11 กันยายน 2565 ภายใต้ธีมงาน “UNESCO Global Geoparks Building Sustainable Communities” โดยจะมีพิธีเปิดผ่านระบบออนไลน์ในวันที่ 7 กันยายน 2565 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล จ.สตูล

 

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีในระดับโลก เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเครือข่ายระหว่างประเทศในการดำเนินงานอุทยานธรณี

 

อีกทั้งยังจะเป็นการแสดงศักยภาพของอุทยานธรณีโลกสตูล ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรณี ทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรม และประเพณีของไทย โดยคาดหวังให้เป็นที่ประจักษ์ด้านการยกระดับความร่วมมือในการอนุรักษ์มรดกทางธรณีวิทยาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

 

โดยการประชุมเครือข่ายอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก หรือ APGN เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุก 2 ปี โดยประเทศเครือข่ายสมาชิกจะเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม

 

สำหรับการประชุมในครั้งที่ 7 นี้ จะประกอบด้วย การประชุมสภาอุทยานธรณีโลก การประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเครือข่าย APGN การประชุมคณะกรรมการผู้ประสานงานเครือข่าย APGN การประชุมคณะกรรมการบริหารเครือข่ายอุทยานธรณีโลก การบรรยายพิเศษ การประชุมวิชาการ และการทัศนศึกษาในพื้นที่อุทยานธรณีโลกสตูล ซึ่งคาดว่าจะมีสมาชิกจากเครือข่ายอุทยานธรณีโลก ตลอดจนสมาชิกเครือข่ายอุทยานธรณีประเทศไทย ชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เข้าร่วมการประชุมกว่า 500 คน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ