ประชาสัมพันธ์

สถาบันพระปกเกล้า เปิดหลักสูตร ปนป.12 บ่มเพาะ "ผู้นำรุ่นใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถาบันพระปกเกล้า เปิดหลักสูตร ปนป.12 บ่มเพาะ "ผู้นำรุ่นใหม่" รับ 6 มิ.ย. - 15 ก.ค. 65 ทางเว็บไซต์เท่านั้น ไม่เสียค่าธรรมเนียมฝึกอบรม

สถาบันพระปกเกล้า  จัดการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 12 (ปนป.12) เพื่อบ่มเพาะ "ผู้นำรุ่นใหม่" จากภาคการเมือง ภาคราชการ ภาคประชาสังคม และภาคเอกชนให่มีความสามารถรอบด้าน ทันการเปลี่ยนเเปลง มีความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมในการเป็นผู้นำในระบบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทางเป็นประมุข โดยเน้นการฝึกอบรมและปฏิบัติให้เกิดเเนวคิด ทัศนคติ ค่านิยม และพฤติกรรมประชาธิปไตยในการปฏิบัติหน้าที่ในสังคมไทยอย่างมีประสิทธิภาพ 

โดยจะเปิดการศึกษาในเดือนสิงหาคม 2565 - มีนาคม 2566 และใช้ระยะเวลาศึกษาประมาณ 7 เดือน (เรียนทุกวันเสาร์ระหว่างเวลา 09.30-16.30 น.) โดยหลักสูตรดังกล่าวไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการฝึกอบรม (ยกเว้นค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล)

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.kpi.ac.th โดยหลักสูตรจะเปิดรับสมัคร ตั้งเเต่วันที่ 6 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม 2565 ซึ่งจะรับสมัครทางเว็บไซต์เท่านั้น 

สำหรับหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 12 (ปนป.12) เปิดรับจำนวนผู้เข้ารับการศึกษา ไม่เกิน 120 คน

โครงสร้างหลักสูตร ประกอบด้วย 4 กลุ่มวิชา จำนวนทั้งสิ้น 231 ชั่วโมง เเบ่งเป็นการศึกษาในห้องเรียน จำนวน 108 ชั่วโมง และนอกห้องเรียน จำนวน  123 ชั่วโมง
 

เงื่อนไขการจบศึกษา ผู้เข้ารับการศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรและเข็มวิทยะฐานะจากสถาบันพระปกเกล้า ต้องมีเวลาเข้าเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า ร้อยละ 75 ของเวลาเรียนทั้งหมดและไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของเเต่ละกลุ่มวิชา จัดทำกิจกรรมตามที่หลักสูตรมอบหมาย ไม่ทำให้สถาบันพระปกเกล้าเสื่อมเสียชื่อเสียง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ