ประชาสัมพันธ์

เหลียนฮัว ชิงเวิน การตกผลึกของภูมิปัญญาอันล้ำค่าของการแพทย์จีนในการต่อสู้กับโรคระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรประเภทยาวิจัยพัฒนาใน 2563 โดยบริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัดเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล สรรพคุณที่ได้รับการอนุมัตินั้นคือ 1. ใช้บรรเทาอาการจากไข้หวัด ได้แก่ ไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย น้ำมูก ไอ เจ็บคอ ปวดหัว 2. ตามความรู้การแพทย์แผนจีนช่วยขจัดพิษ ลดไข้ บรรเทาอาการหวัด ได้แก่  ไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย คัดจมูก น้ำมูก เจ็บคอ ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดในไทย ทำให้เกิดกระแสความนิยมของเหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูลในผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างสูง เนื่องจากสรรพคุณของยา 1 สามารถบรรเทาอาการของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

เหลียนฮัว ชิงเวิน การตกผลึกของภูมิปัญญาอันล้ำค่าของการแพทย์จีนในการต่อสู้กับโรคระบาด

เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล (Lianhua Qingwen Capsule / 连花清瘟胶囊) ที่อยู่ในกระแสความนิยมของคนไทยในขณะนี้ เป็นยาจีนสิทธิบัตร ซึ่งวิจัยและพัฒนาโดย Shijiazhuang Yiling Pharmaceutical Co., Ltd. ในช่วงโรคซาร์สแพร่ระบาดในปี 2546 และเป็นยาที่ถูกบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติ บัญชีประกันสุขภาพแห่งชาติ และกรอบแนวทางวินิฉัยและรักษาโรคโควิด-19 ของประเทศจีน ถือเป็นตัวแทนของยาจีนที่ได้รับการคัดเลือกให้ใช้ในภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขด้านโรคระบาดทางเดินหายใจในประเทศจีนตลอดเวลาเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา

เหลียนฮัว ชิงเวิน การตกผลึกของภูมิปัญญาอันล้ำค่าของการแพทย์จีนในการต่อสู้กับโรคระบาด

"เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล" เป็นตำรับยาที่ผนวกจากสูตรยารักษาโรคระบาดของหมอจีนผู้ยิ่งใหญ่ใน 3 รัชสมัย ซึ่งมีประวัติการใช้มากว่า 1,800 ปี ถือเป็นการตกผลึกของภูมิปัญญาอันล้ำค่าของการแพทย์จีนในการต่อสู้กับโรคระบาด เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูลมีสารสกัดจากสมุนไพร 13 ชนิด ส่วน “เหลียน” (连) และ “ฮัว” (花) เป็นคำย่อของชื่อสมุนไพร 2 ชนิดที่เป็นส่วนประกอบหลักของยา และคำว่า “ชิง” (清) แปลว่าขจัด ส่วนคำว่า “เวิน” (瘟) ในมุมมองขของการแพทย์จีน โรคระบาดไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่หรือโควิด-19 ส่วนใหญ่เกิดจากพิษร้อนและบางชนิดอาจมีพิษชื้นร่วมด้วย "เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล" ประกอบด้วยตัวยาที่มีสรรพคุณในการขจัดพิษร้อน จากการศึกษาและทดลองทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันพบว่า สมุนไพรที่ขจัดพิษร้อนส่วนใหญ่จะมีฤทธิ์ในการต้านไวรัส "เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล" มีฤทธิ์ในการต้านไวรัสแบบกว้างก็เป็นผลจากประสิทธิภาพในการขจัดพิษร้อนออกจากร่างกาย ส่วน Dahuang (大黄) ที่อยู่ในตำรับนั้นจะช่วยตัดวงจรการรุกรานของไวรัส อีกทั้งยังช่วยขับไวรัสออกทางอุจจาระ ส่วนเมนทอลที่อยู่ในตำรับจะช่วยขจัดพิษร้อนที่สะสมบริเวณลำคอ จึงบรรเทาอาการระคายเคืองในลำคอ รักษาอาการเจ็บคอ คอบวมแดงที่เกิดจากไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่และโควิด-19 ได้ ในตำรับยายังมี Huoxiang (藿香) เพื่อใช้ในการรักษากลุ่มอาการที่เกิดจากพิษชื้นไปกระทบต่อการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายให้ดีขึ้น เช่น อาการเบื่ออาหาร ไข้ไม่ลด การรับรสลดลง และอาการอื่นๆ ในผู้ที่มีภาวะพิษชื้นไปกระทบปอดและม้าม นอกจากนี้แล้ว ในเหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูลยังมีสมุนไพรสำคัญอีกตัวหนึ่งคือ Hongjingtian (红景天) ซึ่งเป็นสมุนไพรหายากและขึ้นเฉพาะในที่ราบสูงที่มีอุณหภูมิหนาวจัด และมีสรรพคุณเด่นคือบำรุงปอด ลดอาการหอบ ต้านความเหนื่อยล้า ต้านการขาดออกซิเจนของร่างกายและเสริมภูมิคุ้มกัน จึงบรรเทาอาการที่พบบ่อยในผู้ป่วยโควิด-19 ได้ เช่น อาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า หายใจถี่ และมีปริมาณออกซิเจนในเลือดต่ำ อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้ดีขึ้น จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม "เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล"เพียง 1 ยาก็สามารถบรรเทากลุ่มอาการของไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่และโควิด-19 ได้ เช่น ไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย ไอ น้ำมูก คัดจมูก เจ็บคอ ปวดหัว เป็นต้น ปัจจุบัน เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูลได้ขึ้นทะเบียนและจำหน่ายใน 30 ประเทศทั่วโลก ช่วยให้ชาวโลกมีโอกาสสัมผัสถึงจุดเด่นของวิธีการรักษาโรคระบาดด้วยภูมิปัญญาการแพทย์จีนได้มากขึ้น

 

นับตั้งแต่โควิด-19 มีการแพร่ระบาด วงการแพทย์ทั่วโลกต่างก็มีความพยายามในการแสวงหาวิธีรักษาและวิจัยยาใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับการระบาดของโรค สำหรับประเทศจีนได้ใช้ยาจีนในการต่อสู้กับโควิด-19 และได้พิสูจน์ถึงบทบาทและประสิทธิภาพของยาจีนในการจัดการกับโรคระบาดอีกครั้ง ซึ่งเช่นเดียวกับที่เคยใช้ยาจีนในการหยุดการแพร่ระบาดของโรคซาร์สและไข้หวัดใหญ่ที่ผ่านมา จากรายงานผลการสรุปการต่อสู้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของรัฐบาลจีนพบว่า 92% ของผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศจีนได้ใช้ยาจีนในการรักษา และเห็นผล 90% ส่วน เหลียนฮัว ชิงเวินแคปซูลกลายเป็นยาประจำบ้านของชาวจีน

 

เหลียนฮัว ชิงเวิน การตกผลึกของภูมิปัญญาอันล้ำค่าของการแพทย์จีนในการต่อสู้กับโรคระบาด

 

เพื่อความปลอดภัยในการใช้ยาของคุณและคนที่คุณรู้จัก โปรดเลือกยา "เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล" ที่ผ่านการรับรองและตรวจสอบจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งมีเลขทะเบียนอยู่บนกล่องใต้ชื่อยา และมีฉลากภาษาไทยบนกล่องและฟอล์ยหลังแผงยา หากผู้บริโภคพบยาปลอม สามารถแจ้งได้ด้วยวิธีต่อไปนี้

 

1.แจ้งความโดยตรงต่อสถานีตำรวจท้องที่

2.แจ้งโดยตรงต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา 1556 หรือ 02-590-7354 หรือ 02-590-7355

3.แจ้งโดยตรงกับ บริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด 02-751-4399 (20คู่สาย) หรือ Line : @enwei

 

อย. เตือนภัย! ยาปลอมเหลียนฮัวระบาด! https://vt.tiktok.com/ZSdSpbpGy/

จับ! ยาปลอมเหลียนฮัว เตือนภัย! ขายออนไลน์เกลื่อน https://vt.tiktok.com/ZSdSpHeX4/

 

 

บทความประชาสัมพันธ์
ใบอนุญาตโฆษณาเลขที่ i6300037-0001
ภาพประกอบใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ