ประชาสัมพันธ์

ผู้บริหาร และพนักงานของสถาบันคุ้มครองเงินฝากขอ "งดรับของขวัญ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"NO GIFT POLICY" เน้นความโปร่งใส และต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ของขวัญสินน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ นำไปสู่หนทางแห่งการทุจริต

ตามที่ สคฝ. มุ่งเน้นความโปร่งใสในการทำงาน และต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ผู้บริหาร และพนักงานของ สคฝ. ของดรับของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ หรือในโอกาสอื่นใด โดย ผู้บริหาร และพนักงานของ สคฝ. ทุกคนจะขอตอบแทนด้วยการปฏิบัติงานตามพันธกิจของ สคฝ. ด้วยความรับผิดชอบ มุ่งมั่น ซื่อสัตย์และคำนึงถึงประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

ผู้บริหาร และพนักงานของสถาบันคุ้มครองเงินฝากขอ "งดรับของขวัญ"

สคฝ. มีฐานะเป็นหน่วยงานของรัฐ สังกัดกระทรวงการคลัง ได้มุ่งเน้นความโปร่งใสในการทำงาน ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยประกาศตนเป็นหน่วยงานที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ทุกเทศกาล (No Gift Policy) จากผู้ประกอบการภาคเอกชน และจากประชาชน รวมทั้งจากผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยโดยขอให้แสดง ความปรารถนาดีต่อกันด้วยการใช้บัตรอวยพร หรืออวยพรในสื่อสังคมออนไลน์แทนการให้ของขวัญ เพื่อเป็นไปตามนโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี ส่งเสริมและยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล เสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งคุณธรรมและโปร่งใส 

การประกาศเจตนารมณ์ของ สคฝ. สอดคล้องกับประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ทุกเทศกาล (No Gift Policy) ประกาศ ณ วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เพื่อปฏิบัติตามแผนปฏิรูปประเทศ ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับปรับปรุง) ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานของรัฐทุกหน่วยประกาศตนเป็นหน่วยงานที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) สอดคล้องกับแนวทางการปฏิบัติ ที่ควรกระทำหรือไม่ควรกระทำสำหรับข้าราชการพลเรือน ภายใต้พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ