ประชาสัมพันธ์

"คิวมินซี" เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สำหรับคนรักสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คิวมินซี" เร่งขยายพอร์ตเครื่องดื่มสมุนไพร ทางเลือกรักษ์สุขภาพดัน "ไทยแบรนด์" บุกต่างประเทศ ให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

วิถีการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่และโลกยุคหลังโควิดให้ความสำคัญกับการดูแล ป้องกัน และรักษาสุขภาพ ต่างมองหาสินค้าและบริการทางเลือกแบบ “เฮลธ์ตี้” มากขึ้น นับเป็นโอกาสสำคัญของบรรดาผู้ประกอบการมุ่งพัฒนาโปรดักท์ “รักษ์สุขภาพ” เป็นเรือธงรุกตลาด โดยเฉพาะกระแสนิยม “เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ”  ที่เรียกว่า ซื้อง่าย ขายคล่อง ในห้วงวิกฤติโควิด-19

 

"คิวมินซี"  เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สำหรับคนรักสุขภาพ

ฐานธิษณ์ ยืนยงเตชะหิรัณ ประธานกรรมการ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ “คิวมินซี” กล่าวว่า  การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาเป็นแรงผลักดันให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพดี ส่งผลให้กลุ่มสินค้าฟังก์ชันนัลดริงก์ในประเทศไทยเติบโตสูงเป็นไปตามเทรนด์โลก โดยเฉพาะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ประเภท “เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ” มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด!

 

"คิวมินซี"  เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สำหรับคนรักสุขภาพ

“สถานการณ์โควิดก่อให้เกิดเทรนด์รักษ์สุขภาพ รวมถึงเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตและพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคไทยสู่ยุคชอปปิงออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ มีการซื้อของกินของใช้ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น"

สอดรับกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจของ “คิวมินซี” มุ่งพัฒนาผลิตภัณใหม่เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอ "เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ" รองรับการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ  และการต่อยอดขยายช่องทางขาย "ออนไลน์" 

 

โดยที่ผ่านมา คิวมินซี เปิดเกมรุกการตลาดออนไลน์ด้วยกลยุทธ์โปรโมชั่นสุดคุ้ม!!  ภายใต้การจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและปลอดภัย กระทั่งเกิดกระแสซื้อคิวมินซียกลัง โดยเฉพาะผู้ที่ต้อง work หรือ study from home ล่าสุดส่ง 2 เครื่องดื่มสมุนไพรระดับตำนานใหม่ “คิวมินซี เครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง” (Ginger with Honey) และสมุนไพรที่กำลังเป็นที่จับตา!!  “คิวมินซี เครื่องดื่มกระชายขาวเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง” (Finger Root with Honey) มาในคอนเซปต์ “ต้าน ก่อนเกินต้าน” ภายใต้จุดขายไม่เติมน้ำตาล ไม่ผสมสารกันบูด ราคาจำหน่าย 25 บาท วางจำหน่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่น และร้านค้าทั่วประเทศ อาทิ โลตัส บิ๊กซี และท็อปส์ รวมถึงร้านขายของชำทั่วไป และช่องทางออนไลน์ ทางแอปพลิเคชันลาซาด้า ช้อปปี้ และ www.qmincthailand.com เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ในวงกว้าง มี “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ซุปตาร์ตัวแม่ทำหน้าที่พรีเซนเตอร์ สะท้อนแบรนด์สื่อสารตรงลูกค้าเป้าหมายกลุ่มคนรักสุขภาพ 

"คิวมินซี"  เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สำหรับคนรักสุขภาพ

"ทั้ง 2 เครื่องดื่มใหม่ คือ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ จากการวิจัยและพัฒนาก่อนแนะนำสู่ตลาดตามปรัชญาทางธุรกิจของ คิวมินซี ที่ต้องการให้ทุกคนได้ดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีรสชาติอร่อย ดื่มง่าย ได้สุขภาพ ปราศจากสารกันบูด”

 

นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการเครื่องดื่มสุขภาพครั้งแรกของไทยกับเครื่องดื่มขิงสกัดที่มาในรูปแบบขวดพร้อมดื่ม! ทำให้ดื่มได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา สร้างโปรดักท์รับเทรนด์รักษ์สุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของเมืองไทย กรุยทางสร้างการเติบโตแห่งอนาคต ซึ่งตลาด “Natural Functional Drink” มาแรง! ด้วยอัตราการเติบโตสูง 6.6%  ต่อปี ในช่วงปี 2564-2567  คาดว่าตลาดจะมีมูลค่าทะยานแตะ 2 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2571 

(ข้อมูล www.researchdive.com)

 

ขณะที่เครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดเข้มข้น คิวมินซี เคอร์คิวมิน ยังคงครองแชมป์สินค้าขายดี! อย่างไม่เปลี่ยนแปลง ท่ามกลางการล็อกดาวน์หลายระลอก สะท้อนถึงความต้องการและความนิยมในเครื่องดื่มสมุนไพรของผู้บริโภคชาวไทย และการเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ของแบรนด์คิวมินซี ความแข็งแรงของแบรนด์ พอร์ตสินค้าที่พร้อม! และความสนใจจากตลาดเครื่องดื่มต่างประเทศ  “คิวมินซี”  เดินหน้าเปิดก้าวรุกบุกตลาดต่างประเทศอย่างเต็มกำลัง! ทั้งกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) ที่ได้ขยายการส่งออกไปก่อนหน้านี้ ภายในไตรมาส 2 เตรียมขยายตลาดต่อเนื่องใน สหรัฐ จีน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ คูเวต และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะเดียวกัน พร้อมเดินหน้าช่องทางจำหน่าย “ร้านค้าออนไลน์” เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงผู้บริโภค และเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคมในยุคโควิดนี้

 

ฐานธิษณ์ ย้ำว่า คิวมินซีมุ่งสู่แบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่ผู้บริโภคนึกถึงเป็นอันดับแรก และให้คนไทยมองสมุนไพรในมุมมองใหม่ สามารถดื่มได้ง่าย 

 

สมุนไพร ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องปรุงรสหรือวัตถุดิบในครัวเพื่อการประกอบอาหาร แต่การบริโภคสมุนไพรสามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้สุขภาพได้ด้วยการป้องกันและเตรียมร่างกายให้พร้อมตลอดเวลาก่อนที่จะสาย...คือที่มาของคอนเซ็ปต์ใหม่ คิวมินซี   ต้าน ก่อนเกินต้าน นั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ