ประชาสัมพันธ์

ร่วมแสดงความยินดี สปริงนิวส์ครบรอบ 12 ปี มุ่งสู่สื่อออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมแสดงความยินดี สปริงนิวส์ครบรอบ 12 ปี มุ่งสู่สื่อออนไลน์ “Digital changing your life” ภายใต้เป้าหมายสำคัญคือ มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ส่งต่อสังคมดี สภาพแวดล้อมดี ให้คนไทยรุ่นลูกหลานได้มีโอกาสใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มากกว่าที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน

 

การย้ายตัวเองจากหน้าจอโทรทัศน์ไปอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะที่มีฐานผู้ติดตามกว่า 8 ล้านคน ไม่ใช่เรื่องง่าย สปริงนิวส์ หรือ สปริงออนไลน์ จึงต้องคิดหาหนทางนำเสนอข่าวในรูปแบบใหม่ ที่แปลกและแตกต่างไปจากสื่ออื่นๆ ในสนามข่าวออนไลน์ซึ่งมีมาก่อนหน้านี้ ทั้งผ่านการลองผิดลองถูก การศึกษาค้นคว้า หาแนวทางที่ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับการนำเสนอคอนเทนต์ผ่านโลกออนไลน์ โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่สังคมจะได้รับ

 

สปริงนิวส์ครบรอบ 12 ปี มุ่งสู่สื่อออนไลน์


สปริงนิวส์ พลิกวิธีคิด กระบวนการทำงาน จนพบคำตอบว่า สื่อมวลชนเป็นหนึ่งในผู้ชี้นำทางความคิดให้คนในสังคม จึงต้องรับผิดชอบทุกๆ การนำเสนอเนื้อหา ข้อมูล หรือเรื่องราวต่างๆ และทุกประเด็นที่นำเสนอจะต้องผ่านการกลั่นกรอง คัดเลือก ก่อนที่จะเผยแพร่สารออกสู่สาธารณะ
 

 

สปริงนิวส์ครบรอบ 12 ปี มุ่งสู่สื่อออนไลน์

ด้วยเหตุนี้ สปริงนิวส์ จึงกำหนดเป้าหมายที่จะลดการนำเสนอข่าวหรือเรื่องดราม่าออกสู่สังคม โดยจะคงไว้ซึ่งการคัดเลือกเรื่องราวที่มีประโยชน์ มีสาระความรู้ ให้ข้อคิดหรือทางออกเกี่ยวกับประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ รวมทั้งมุ่งผลิตคอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจ เติมพลังบวก โดยจะต่อยอดจากเรื่องราวหรือข่าวสารรายวัน และประเด็นร้อนที่ผู้คนค้นหาคำตอบ ท่ามกลางวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปเพราะการถาโถมเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัล


แนวคิดทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของ “Digital changing your life” คอนเซ็ปต์ที่ สปริงนิวส์ ใช้เป็นหลักยึดในการผลิตคอนเทนต์ที่จะผ่านการสร้างสรรค์ออกมาในหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบรายการออนไลน์ คอนเทนต์สำหรับอ่านและรับชมบนเว็บไซต์ อินโฟกราฟิก ไปจนถึงรายการบนหน้าจอโทรทัศน์

 

สปริงนิวส์ครบรอบ 12 ปี มุ่งสู่สื่อออนไลน์


หากเป็นสื่อโทรทัศน์อย่างแต่ก่อน สปริงนิวส์ คงเฟ้นหาตัวผู้ประกาศหรือพิธีกร เพื่อรายงานข่าวอย่างที่เคยเป็นมา แต่เมื่อโลกหมุนไป ความต้องการเสพเนื้อหาและสาระความรู้ของผู้คนก็เปลี่ยนไป สปริงนิวส์ ในนิยามของ สปริงออนไลน์ จึงเปลี่ยนมาเฟ้นหาผู้ประกาศมารับหน้าที่เป็น "คนเล่าข่าว นักเล่าเรื่อง" โดยมุ่งหวังให้ตอบโจทย์โลกการสื่อสารในยุคปัจจุบัน และเข้าถึงผู้ชมให้ได้มากที่สุด 

 

การที่ สปริงนิวส์ เปลี่ยนบทบาทจากผู้นำเสนอข่าว มาเป็นผู้คัดกรอง สร้างสรรค์ นำเสนอสาระความรู้ แง่คิด และพลังบวกในรูปแบบใหม่ ๆ ภายใต้เป้าหมายสำคัญคือ มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ส่งต่อสังคมดี สภาพแวดล้อมดี ให้คนไทยรุ่นลูกหลานได้มีโอกาสใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มากกว่าที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน

 

สปริงนิวส์ครบรอบ 12 ปี มุ่งสู่สื่อออนไลน์


ทั้งหมดนี้คือสารที่ สปริงนิวส์ ตั้งใจสื่อถึงความเปลี่ยนแปลง และในวาระครบรอบ 12 ปี สปริงนิวส์ จึงเชิญทุกคนมาร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยให้ก้าวไปในทิศทางที่ดีขึ้นผ่านเว็บไซต์ www.springnews.co.th และโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม

logoline