ประชาสัมพันธ์

กองทุนพัฒนาสื่อฯ ปั้น"ยูทูบเบอร์" จากเด็กพิการต้นแบบทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ปั้น "ยูทูบเบอร์" จากเด็กพิการต้นแบบทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสและสนับสนุนส่งเสริมให้เยาวชนผู้พิการได้เข้าถึงการผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์ แบบมืออาชีพ รวมถึงยังเป็นการเปิดโอกาสต่อยอดในการสร้างรายได้จากการผลิตสื่อออนไลน์

 

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  ร่วมกับ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (Film and Digital Media) มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัด โครงการอบรมและประกวดการผลิตสื่อ Online สำหรับเยาวชนผู้พิการ 5 ภาคทั่วประเทศ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 หรือ Less is more #4 เพื่อเปิดโอกาสและสนับสนุนส่งเสริมให้เยาวชนผู้พิการได้เข้าถึงการผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์ แบบมืออาชีพ รวมถึงยังเป็นการเปิดโอกาสต่อยอดในการสร้างรายได้จากการผลิตสื่อออนไลน์ให้กับน้อง ๆ ได้อีกด้วย โดยได้จัดอบรมเมื่อวันที่  9 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีน้องๆเยาวชนกลุ่มพิเศษต้นแบบ 15 คน เข้ารับการอบรม รับฟังความรู้ ประสบการณ์ เทคนิคต่าง ๆ และที่สำคัญการสร้างแรงบันดาลใจ จากวิทยากรชื่อดังทั้ง 5 ท่าน หมู-ชนนพ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง , น้องฝ้ายใช้เท้าแต่งหน้า Beauty Blogger , เปาวลี พรพิมล นักร้องนักแสดงชื่อดัง , บอย เพจท่องเที่ยวสะดุดตา  และพิชิต สุขไผ่ตา CEO เพจอีจัน

คุณหมู ชยนพ  บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวการสร้างคอนเทนต์ รู้จักคนดู รู้จักตัวเอง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตสื่อ น้องฝ้าย-บุญธิดา  ชินวงษ์ Beauty Blogger  ได้มาบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์การผลิตสื่อของตนเอง ว่าเริ่มต้นอย่างไร ต้องใช้ความพยายามแค่ไหน จนมีวันนี้ อย่าเอาข้อจำกัดของตัวเองมาบดบังศักยภาพ ความสามารถของเรา หรือเอาคำดูถูก คำใน Social มาบั่นทอนจิตใจ ขอให้เก็บมาเป็นพลังสร้างกำลังใจให้ตัวเอง 

 

กองทุนพัฒนาสื่อฯ ปั้น"ยูทูบเบอร์" จากเด็กพิการต้นแบบทั่วประเทศ


เปาวลี พรพิมล นักร้องนักแสดงชื่อดัง ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์ในหัวข้อ การแสดงขั้นพื้นฐาน การพูด การแสดงอารมณ์หน้ากล้อง ที่ต้องใช้ความพยายามฝึกฝน ทำบ่อย ๆ อย่าท้อ ให้คิดว่ากล้องคือเพื่อน ซ้อมที่จะพูดหน้ากล้อง ถ่ายผิดถ่ายใหม่ได้ แม้จะพูดไม่เก่งก็ไม่ใช่ปัญหา ขอให้หาตัวเองให้เจอ ที่สำคัญต้องลงมือทำ เป็นต้น  


  

กองทุนพัฒนาสื่อฯ ปั้น"ยูทูบเบอร์" จากเด็กพิการต้นแบบทั่วประเทศ

 

 

ซึ่งจากนี้ไปน้องทั้ง 15 คน จะไปคิดหัวข้อและทำคลิปในแบบของตัวเอง โดยจะมีนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (Film and Digital Media) มหาวิทยาลัยศรีปทุมจำนวนกว่า 200 คน เป็นกรรมการตัดสิน ผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 , 2 , 3 และรางวัลชมเชย 2 รางวัล จะได้รับทุนการศึกษา 30,000 , 20,000 , 10,000, และ 5,000 บาท  ร่วมเป็นกำลังใจ และติดตามชมผลงานของน้อง ๆ ได้ที่ Facebook Fanpage ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และเว็บไซต์กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ www.thaimediafund.or.th
 

 

กองทุนพัฒนาสื่อฯ ปั้น"ยูทูบเบอร์" จากเด็กพิการต้นแบบทั่วประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ