ประชาสัมพันธ์

เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไป กับ "ต้นคริสต์มาส รักษ์โลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน กับ "ต้นคริสต์มาส รักษ์โลก" "Circular Living Xmas Tree 2021" ที่ทำขึ้นจากขวดพลาสติกขุ่นนำมาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเก๋

กลับมามอบความสุขอีกครั้ง เมื่อบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC สร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก "Circular Living X'mas Tree 2021" เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึง ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Magic From The Universe ท่ามกลางบรรยากาศ Eco-Friendly ชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในวิถีไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน (Eco-Friendly & Sustainable) ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 มกราคม 2565 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไป กับต้นคริสต์มาส รักษ์โลก

 

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก "Circular Living X'mas Tree 2021" ร่วมเติมเต็มและส่งมอบความสุขให้กับทุกคนด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะจัดทำขึ้นจากขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ใช้แล้วเช่น ขวดนม ขวดแชมพู นำมาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเก๋ ให้กลายเป็นมนุษย์ต่างดาวหน้าตาน่ารักหลากหลายรูปทรง และนำมาประกอบกันเป็นต้นคริสต์มาสต์ ที่มีความสูง 9 เมตร สูงเด่นเชิญชวนให้ทุกคนมาชมในช่วงเทศกาลแห่งความสุข โดยภายหลังการจัดแสดง ขวดพลาสติกขุ่นเหล่านี้ สยามพิวรรธน์ และ GC จะนำไปส่งต่อให้กับ YOUเทิร์นระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจร ที่ริเริ่มโดย GC เพื่อนำพลาสติกไปรีไซเคิล (recycle) ให้เป็นถังแดงสำหรับทิ้งขยะติดเชื้อ และเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน จึงได้นำเอา YOUเทิร์น Drop Point ถังรับพลาสติกใช้แล้วมาตั้งที่ Siam Paragon ชั้น G ประตูทางเข้า ฝั่ง South SIAM CAR PARK ชั้น G หน้า 7-11 และ Siam Discovery ชั้น G ลานพลาซ่า เพื่อนำขวดพลาสติกขุ่นไปรวมกับพลาสติกจากต้นคริสต์มาส ส่งมอบให้ YOUเทิร์นนำไปรีไซเคิลเป็นถังขยะติดเชื้อเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป นับเป็นการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าสูงสุด
 

เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไป กับต้นคริสต์มาส รักษ์โลก

 

ดร. คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า GC มุ่งดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน นำทรัพยากรมาใช้ให้คุ้มค่าสูงสุด โดยสามารถเริ่มจากการคัดแยกพลาสติกใช้แล้วทั้งที่เป็นขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ขวดน้ำดื่ม (PET) และพลาสติกชนิดยืด เช่น ถุงพลาสติก ฟิล์มถนอมอาหาร เข้าสู่กระบวนการสร้างมูลค่าเพิ่มจากต้นน้ำ  สู่ปลายน้ำเพื่อสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ร่วมกับการปรับไลฟ์สไตล์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่คนไทย ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 4 ปี GC จับมือกับ สยามพิวรชน์ ในการจัดทำต้นคริสต์มาสรักษ์โลกเพื่อส่งมอบความสุขให้กับคนไทย และในปีนี้เรามีความพิเศษให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลแห่งความสุขแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Magic From The Universe GC

 

จัดทำต้นคริสต์มาสรักษ์โลก "Circular Living X'mas Tree 2021" จากขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) โดยขวดพลาสติกขุ่นส่วนหนึ่งได้รับบริจาคมาจากพนักงานของสยามพิวรรธน์และGC เพื่อสงมอบให้ YOU เทิร์นนำไปรีไซเคิลเป็นถังแดงสำหรับทิ้งขยะติดเชื้อ ใช้ประโยชน์ต่อไป เพราะเราเชื่อว่า หากต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างให้เริ่มต้นที่ตัว
เราและคนใกล้ตัวก่อน แล้วจึงต่อยอดออกไปสู่ภายนอก GC หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดทำต้นคริสมาสต์จากขวดพลาสติกใช้แล้วในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึก พร้อมทั้งสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับคนในสังคม เพื่อโลกที่ดีขึ้นของเรา"

ภายในงานนี้ GC ยังได้นำ TRASHPRESSO เครื่องรีไซเคิลขยะพลาสติกเคลื่อนที่เครื่องแรกของประเทศไทยมาร่วมสร้างประสบการณ์อัพไซคลิงพลาสติกใช้แล้วให้เป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า อาทิ กระถางต้นไม้ ของตกแต่งบ้าน โดยตลอดทั้งกระบวนการใช้เวลาเพียง 5 นาที สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมสร้างประสบการณ์รักษ์โลกกับTRASHPRESSO ได้ ตั้งแต่ วันที่ 7-12 ธันวาคมนี้

 

เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไป กับต้นคริสต์มาส รักษ์โลก


นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์มีเป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจด้าน Retai ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาที่ยั่งยืนในเรื่องสิ่งแวดล้อม จึงมีแนวคิดที่จะขยายผลการสร้างคุณค่าตลอดห่วงโซธุรกิจเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาค้าปลีกสู่ความยั่งยืน โดยมุ่งชู "สยามดิสคัฟเวอรี่" เป็น The Real ECO Lifestyle System หรือเป็นศูนย์การค้าแห่งการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับระบบนิเวศ โดย ECO ในแบบฉบับของสยามดิสคัฟเวรี่ จะไม่ใช่จำกัดแค่เพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งของการรักษ์โลก

เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไป กับต้นคริสต์มาส รักษ์โลก

 


"เราได้ดำเนินการเรื่องระบบนิเวศ เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด เรามี ECOTOPIA ที่สุดของแหล่งรวมสินค้าอีโค่สำหรับคุณครบครันหลากหลายเพื่อโลกที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักษ์โลกที่จะได้มาค้นพบประสบการณ์แบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อยู่บน ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ และยังมีจุดรับขยะรีไซเคิล Recycle Collection Center ที่คนทั่วไปสามารถนำทรัพยากรต่าง ๆ ที่ไม่ใช้แล้วมาทิ้งได้ เพื่อต่อยอดการแก้ไขปัญหาในการลดขยะพลาสติก และขยะประเภทอื่น ๆ หรือนำไปรีไซเคิลใหม่ให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น"  นางสาวนราทิพย์กล่าว  

เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไป กับต้นคริสต์มาส รักษ์โลก

 

โครงการต้นคริสต์มาสรักษ์โลกสยามพิวรรธน์ได้รังสรรค์เป็นประจำทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบความสุขสงท้ายปีที่ไม่เพียงแต่นำเสนอสิ่งสวยงามตระการตา สร้างความเพลิดเพลินใจในการช้อปปิ้งเพียงมิติเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้คนไทยหันมาห่วงใยใส่ใจรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในวิถีไลฟ์สไตล์รักษ์โลกสร้างความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

 

เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไป กับต้นคริสต์มาส รักษ์โลก


นอกจากนี้  สยามพิวรรธนั ยังเติมเต็มสังคมเรื่องการให้กับ โครงการ Citizen Of Love ชวนร่วมส่งความสุข ผ่านของขวัญให้เด็กนักเรียนจากโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารห่างไกลความเจริญ เป็นการสร้างวงจรการมอบความสุขแบบยั่งยืนสู่สังคมและชุมชนอย่างแท้จริง โดยสยามดิสคัฟเวอรี่เพิ่มความพิเศษ เมื่อลูกค้าช้อปสินค้าครบทุก 1,000 บาท สยามดิสคัฟเวอรี่จะเติมเต็มความสุขมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน และของขวัญที่มีประโยชน์ส่งต่อให้กับเด็ก ๆ อีกต่อหนึ่งทันที ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2564 ณ สยามดิสคัฟเวอรี่


ขอเชิญชวนมาเยี่ยมชมความมหัศจรรย์แห่งความสุขในรูปแบบรักษ์โลกได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 16 มกราคม 2565 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม
Tag:#GC CCircularLiving #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก #CChemistryforBetterLiving
 

logoline