ประชาสัมพันธ์

"ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ" ในหลวงรัชกาลที่ 9 เริ่มแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว. "การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม" อว. จัดแสดงเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยเดิม เพลงพื้นบ้านและอีกหลากหลายแนวเพลงจากฝีมือการบรรเลงของนักศึกษาในรูปแบบซิมโฟนีออร์เคสตร้า ดนตรีสากล ดนตรีไทย วงดนตรีพื้นบ้าน เผยจัดยาวต่อเนื่องอีก 15 วัน

ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการ รมว.อว. เปิดเผยว่า ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า อว.จะจัดกิจกรรมการแสดง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ  5 ธันวาคม 2564” เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร รวมถึงส่งมอบความสุขให้คนไทยทั่วประเทศผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยเดิม เพลงพื้นบ้านและอีกหลากหลายแนวเพลง โดยฝีมือการบรรเลงของนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ทั้งในรูปแบบวงซิมโฟนี ออร์เคสตร้า วงดนตรีสากล วงดนตรีไทยและวงดนตรีพื้นบ้าน  

"ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ" ในหลวงรัชกาลที่ 9 เริ่มแล้ว

 

 

ซึ่งเริ่มบรรเลงพร้อมกันทั่วประเทศไปแล้วเมื่อวานนี้ ( 5 ธ.ค. ) 

 

 

"ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ" ในหลวงรัชกาลที่ 9 เริ่มแล้ว

 

รมว.อว.กล่าวต่อว่า ที่พิเศษคือในส่วนของพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีการจัดแสดงดนตรีต่อเนื่องเป็นระยะเวลาถึง 15 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 5 -19 ธ.ค. โดยในวันที่ 5-9 ธ.ค. จะจัดแสดงที่ลานพาร์คพารากอน ริเวอร์พาร์ค วันที่ 10-14 ธ.ค. จัดแสดงที่ไอคอนสยาม และวันที่ 15-19 ธ.ค. จัดแสดงที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งทั้ง 3 แห่งถือเป็นพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางและทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยสะดวก

การจัดการแสดงดนตรีในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ชาว อว. ทั้งสถาบันอุดมศึกษาทุกแห่ง หน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ อว. ผนึกกำลัง เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ไม่เพียงแต่ทางด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม แต่ยังทรงเป็นศิลปินผู้เพียบพร้อมด้วยพระปรีชาสามารถในการสร้างสรรค์ศิลปะด้านดนตรี และเป็นองค์บรมราชูปถัมภกทางดนตรีอีกด้วย ทรงส่งเสริมทั้งดนตรีไทยและสากล และมีพระมหากรุณาธิคุณแก่ศิลปินดนตรีอย่างทั่วหน้า อันเป็นประโยชน์นานัปการแก่สังคม และประชาชนชาวไทย สมดังที่พสกนิกรชาวไทยน้อมเกล้าฯ ถวายพระราชสมัญญา "อัครศิลปิน"” ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก กล่าว 

 

"ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ" ในหลวงรัชกาลที่ 9 เริ่มแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ