ประชาสัมพันธ์

MEA ห่วงใย เที่ยวปลอดภัยจากไฟฟ้า ช่วงเทศกาลลอยกระทง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

MEA ห่วงใย เที่ยวปลอดภัยจากไฟฟ้า ช่วงเทศกาลลอยกระทงMEA ห่วงใย เที่ยวปลอดภัยจากไฟฟ้า ช่วงเทศกาลลอยกระทงMEA ห่วงใย เที่ยวปลอดภัยจากไฟฟ้า ช่วงเทศกาลลอยกระทง

วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2564) นายจุมภฎ หิมะเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า MEA ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่จำหน่ายดูแลระบบไฟฟ้าสังกัดกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เนื่องด้วยวันศุกร์ที่ 19 พ.ย. 2564 นี้ เป็นวันลอยกระทง คาดว่าจะมีประชาชนออกมาร่วมลอยกระทง และร่วมงานประเพณี เพื่ออนุรักษ์ สืบสานและส่งเสริมประเพณีลอยกระทงที่ทรงคุณค่า MEA มีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนจึงได้เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบดูแลอุปกรณ์และระบบจ่ายไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างให้มีความเพียงพอ ตรวจสอบไฟฟ้ารั่วตามโครงสร้างป้ายโฆษณา เสาโลหะ ตามสถานที่ในจุดลอยกระทง ท่าน้ำ สถานที่สำคัญ และบริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในพื้นที่ให้บริการ เพื่อร่วมส่งเสริมประเพณีไทย สร้างความสุข ความสว่างไสว ในบรรยากาศแสงไฟประดับที่สวยงามให้แก่ ประชาชนที่มาร่วมงานประเพณีลอยกระทง

 

อย่างไรก็ตาม MEA ขอความร่วมมือประชาชนร่วมอนุรักษ์ สืบสานและส่งเสริมประเพณีลอยกระทงที่ทรงคุณค่า ห้ามปล่อยโคมลอยบริเวณชุมชน หรือใกล้แนวสายส่งไฟฟ้า งดการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ใกล้สายไฟฟ้า และวัตถุไวไฟต่าง ๆ  รวมถึงพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้รับผลกระทบมีน้ำท่วมขัง ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้า ขณะร่างกายเปียกชื้น และก่อนออกจากบ้านควรถอดปลั๊กอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งาน อีกทั้งแนะนำให้ลอยกระทง 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะในแม่น้ำลำคลอง และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด ของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงวัฒนธรรมอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงรณรงค์เชิญชวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาลอยกระทงออนไลน์ ในยุค New Normal ที่ต้องให้ความสำคัญ ตามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention ป้องกันการเผยแพร่เชื้อไวรัส COVID-19
 

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัยต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้า สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA

ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife

หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่

  • Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA
  • Line : MEA Connect 
  • Twitter: @mea_news
  • Instagram : meafanclub
  • ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง
    MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ