ประชาสัมพันธ์

มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ฯ ขอเชิญชวน นศ.ป.โท-ป.เอก สมัครขอรับทุนการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ฯ ขอเชิญชวน นิสิตนักศึกษาปริญญาโท และ ปริญญาเอก ที่สนใจสมัครขอรับทุนการศึกษา เพื่อใช้ในการค้นคว้าวิจัยประจำปี 2564 สามารถส่งใบสมัครได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 - 28 ก.พ.2565

ศาสตราจารย์ ดร.หม่อมราชวงศ์ชิษณุสรร สวัสดิวัตน์ ประธานอนุกรรมการพิจารณาให้ทุนการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอก เปิดเผยว่า มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีได้รับการจัดตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือ สนับสนุนการอบรมการศึกษาและให้ความช่วยเหลือแก่นักศึกษาที่ขัดสน สนับสนุนสถาบันการแพทย์และจัดให้มีการรักษาพยาบาลแก่คนไข้ที่ยากจนและเผยแพร่พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี


ซึ่งได้มีโครงการให้ทุนการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่มีสัญชาติไทยในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชนในประเทศไทย เพื่อใช้ในการค้นคว้าวิจัยในหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกในศาสตร์แขนงต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยในการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยและสร้างทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถในการค้นคว้าวิจัยซึ่งย่อมส่งผลให้เกิดความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศตามมา สมดังพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี 

สำหรับนิสิตนักศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอกที่สนใจสมัครขอรับทุนการศึกษาเพื่อใช้ในการค้นคว้าวิจัย ประจำปี 2564 สามารถสมัครด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชั้น 2 กลุ่มงานกิจการทั่วไป สำนักบริหารงานกลาง ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ โทร.02-2425900 ต่อ 5241 , 5243 ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.parliament.go.th ภายใต้หัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และทาง Facebook มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ ร.7 หรือสมัครทางไปรษณีย์ส่งไปที่ มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กลุ่มงานกิจการทั่วไป สำนักบริหารงานกลาง ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ