ประชาสัมพันธ์

ผงพุทธคุณมหาบารมี สุดยอดมวลสาร รูปหล่อ "พญายักษ์วัดแจ้ง" รุ่นมหาโภคทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผงพุทธคุณมหาบารมี สุดยอดมวลสารจากวัตถุมงคล "วัดอรุณราชวราราม" ในอดีต เพื่อบรรจุไว้ใต้ฐาน รูปหล่อ "พญายักษ์" วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์

    เรื่องมหามงคลอันน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับท่านพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญที่ศรัทธาในมหาบารมีแห่งองค์พญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ ที่ได้ร่วมบุญบูชาสั่งจอง รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาด 1.5 นิ้ว ในส่วนของเนื้อทองคำและเนื้อเงิน เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม 

ผงพุทธคุณมหาบารมี สุดยอดมวลสาร รูปหล่อ "พญายักษ์วัดแจ้ง" รุ่นมหาโภคทรัพย์


เพื่อให้วัตถุมงคล พญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ ที่จัดสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ในรอบ 250 ปี ในนามวัดอรุณราชวราราม เป็นวัตถุมงคลที่เปรี่ยมล้นด้วยมหาพุทธคุณ เปรี่ยมล้นไปด้วยมหาบารมีและโชคลาภ เป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและครอบ สำหรับท่านผู้ศรัทธาที่ได้ร่วมบุญบูชารูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำและเนื้อเงิน  

 

ผงพุทธคุณมหาบารมี สุดยอดมวลสาร รูปหล่อ "พญายักษ์วัดแจ้ง" รุ่นมหาโภคทรัพย์

ผงพุทธคุณมหาบารมี สุดยอดมวลสาร รูปหล่อ "พญายักษ์วัดแจ้ง" รุ่นมหาโภคทรัพย์

 

โดย ท่านพระครูปลัดดิลกวัฒน์(ชุมพร นิติสาโร) ด็อกเตอร์ เลขานุการวัดอรุณราชวราราม / ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม และ ท่านพระครูวินัยธร จีรเดช จิรเตโช ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ให้เป็นคณะกรรมการผู้จัดสร้าง

ได้รวบรวมผงพุทธคุณมหาบารมีเพื่อบรรจุไว้ใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ ขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำและเนื้อเงิน เป็นผงมวลสารสำคัญจากสุดยอดวัตถุมงคลของท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคม วัดอรุณราชวรารามที่ได้สร้างไว้ในอดีต ล้วนเป็นสุดยอดแห่งวัตุมงคลของวัดอรุณราชวราราม ที่ในปัจจุบันเป็นที่นิยมเสาะแสวงหามาไว้ครอบครองบูชาของท่านผู้ศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง คือ

1.มวลสารจากพระสมเด็จวัดอรุณ หลังตราแผ่นดินเล็ก พ.ศ.2509 ที่มากด้วยพุทธคุณ เป็นพระสมเด็จในตำนานที่มีการระบุถึงมวลสารการสร้างไว้อย่างชัดเจน ในใบฝอยของทางวัดเมื่อครั้งเริ่มสร้างว่า มีการใส่มวลสารเป็นผงพระสมเด็จที่แตกหักของพระสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จพระกรุวัดบางขุนพรหม สมเด็จพระกรุวัดเกศไชโย ที่สร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) วัดระฆัง ไว้อย่างเข้มข้น

ใส่มวลสารเป็นผงพระกรุวัดพลับ พระกรุท้ายตลาด พระกรุวัดอัมพวา และยังใส่มวลสารอันเป็นมงคลอีก 108 ชนิด จัดสร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (วน) อดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม อดีตเจ้าคณะใหญ่หนใต้ อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม และอดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ปลุกเสกใหญ่โดยสุดยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนั้นจากทั่วประเทศ 108 รูป

2.มวลสารจากพระสมเด็จวัดอรุณ พ.ศ.2493 สร้างและปลุกเสกโดยท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมสองรูปคือ หลวงตาจันทร์ วัดอรุณ และ หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปรการ เพราะท่านหลวงตาจันทร์ คณะ 5 วัดอรุณ ท่านเป็นสหธรรมมิกที่มีความสนิทสนมกับท่านหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปรการ เป็นอย่างมาก

เมื่อหลวงปู่เผือกท่านมากิจนิมนต์หรือมาธุระในกรุงเทพ หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ท่านจะต้องมาจำพรรษาที่ คณะ 5 วัดอรุณ เพื่อแลกเปลี่ยนสรรพวิชาต่างๆกับท่านหลวงตาจันทร์อยู่เป็นประจำ ซึ่งพระพิมพ์พระสมเด็จของท่านหลวงตาจันทร์ วัดอรุณ หลายๆพิมพ์ก็จะไปเหมือนกับพระพิมพ์พระสมเด็จของหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว อย่างไม่ผิดเพี้ยน

3.มวลสารจากพระเนื้อดินเผาพิมพ์สามเหลี่ยมวัดอรุณ พ.ศ.2459 สุดยอดวัตถุมงคลเนื้อดินเผาหนึ่งเดียวของวัดอรุณราชวราราม ที่มีอายุการสร้างมาแล้วกว่าร้อยปี สร้างและปลุกเสกโดย พระครูภาวนาวิจารณ์(ลืม) อดีตสุดยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมของวัดอรุณราชวรารามอีกรูปหนึ่ง

ท่านพระครูภาวนาวิจารณ์(ลืม) วัดอรุณ ท่านคือสุดยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมผู้สร้าง พระชัยวัฒน์พระครูลืมวัดอรุณอันโด่งดัง ซึ่งในปัจจุบันนี้พระชัยวัฒน์ของท่านคือหนึ่งในห้าทำเนียบเบญจภาคีพระชัยวัฒน์ ที่มีผู้นิยมเสาะหามาไว้บูชายิ่งในบัจจุบัน

คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม โดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จะจัดให้มีพิธีเททองหล่อองค์หลวงพ่อแจ้ง จำลอง - รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง ขนาดความสูง 2.40 เมตร

พร้อมพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ ขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 250 ปี ในนามวัดอรุณราชวราราม อย่างยิ่งใหญ่ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2564 ณ ลานหน้าพญายักษ์วัดวัดแจ้ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดอรุณราชวราราม

รายนามสมเด็จพระราชาคณะและพระคณาจารย์ พิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์

ประธานในพิธี-จุดเทียนชัย
เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ ป.ธ.9) วัดไตรมิตรวิทยาราม

ประธานในพิธีดับเทียนชัย
เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยาราม

พระเถราจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต

พระเดชพระคุณ พระพรหมวัชรเมธี (สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.๙) วัดอรุณราชวราราม
ประจำกลางมณฑลพิธี หน้าตู้เทียนชัย

/ พระราชมงคลวัชราจารย์ (หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน)
นั่งปรกอธิษฐานจิตประจำทิศตะวันออก

/ พระภาวนาวิสุทธิโสภณ (หลวงพ่อสุรศักดิ์ วัดประดู่ พระอารามหลวง)
นั่งปรกอธิษฐานจิตประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

 /พระครูสุวรรณโชติวุฒิ (หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง)
นั่งปรกอธิษฐานจิตประจำทิศใต้

/ พระครูวิลาศกาญจนธรรม (หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน)
นั่งปรกอธิษฐานจิตประจำทิศตะวันตกเฉียงใต้

/พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี)
นั่งปรกอธิษฐานจิตประจำทิศตะวันตก

/พระครูวิมลญาณอุดม (หลวงพ่อติ๋ว วัดมณีชลขัณฑ์)
นั่งปรกอธิษฐานจิตประจำทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

/พระครูประภาสธรรมทัต (หลวงพ่อป้อม วัดหนองม่วง)
นั่งปรกอธิษฐานจิตประจำทิศเหนือ
 / พระครูสมุห์คำนวณ ปริสุทฺโธ (หลวงพ่อนวณ วัดแก้วเจริญ)
นั่งปรกอธิษฐานจิตประจำทิศตะวันออกเฉียงใต้

ท่านพุทธศาสนิกชนผู้ศรัทธาสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดในการร่วมมหาบุญใหญ่ในครั้งนี้ได้ที่  

สำนักงานกลาง เบอร์ 092-282-2678 ไอดีไลน์ 0922822678 

 

ผงพุทธคุณมหาบารมี สุดยอดมวลสาร รูปหล่อ "พญายักษ์วัดแจ้ง" รุ่นมหาโภคทรัพย์

ผงพุทธคุณมหาบารมี สุดยอดมวลสาร รูปหล่อ "พญายักษ์วัดแจ้ง" รุ่นมหาโภคทรัพย์

ผงพุทธคุณมหาบารมี สุดยอดมวลสาร รูปหล่อ "พญายักษ์วัดแจ้ง" รุ่นมหาโภคทรัพย์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ