ประชาสัมพันธ์

"จุติ" สั่งเข้มบ้านพักคนชรา บางแค และบ้านคนพิการ ยังต้องย้ำ "การ์ดไม่ตก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุติ" รมว.พม. สั่งเข้มบ้านพักคนชรา บางแค และบ้านคนพิการ ยังต้องย้ำ "การ์ดไม่ตก"หลังพบการติดเชื้อโควิดจำนวนมากที่ตลาดบางแค

          
กรณีพบการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากที่ตลาดบางแค ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับศูนย์ฯ บ้านบางแค  ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงสูง นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้กำชับความเข้มงวดในการรับมือสถานการณ์นี้ ไปยังนางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ซึ่งหารือผู้บริหารศูนย์ และมีข้อสั่งการให้ปฏิบัติโดยด่วนอย่างเข้มข้น ดังนี้

\"จุติ\" สั่งเข้มบ้านพักคนชรา บางแค และบ้านคนพิการ ยังต้องย้ำ \"การ์ดไม่ตก\"

 

1. มอบหมาย ผอ. ศูนย์ฯ สร้างความเข้าใจทุกคนในศูนย์ ไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก แต่เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตราการป้องกันอย่างเข้มข้น


2. แจ้งเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวสในช่วงเวลาที่ระบุ สังเกตอาการใกล้ชิด ตรวจวัดอุณหภูมิ และจัดทำ timeline พร้อมทั้งเข้าตรวจเชื้อ ตามระดับความเสี่ยงที่ทางราชการระบุ

 

\"จุติ\" สั่งเข้มบ้านพักคนชรา บางแค และบ้านคนพิการ ยังต้องย้ำ \"การ์ดไม่ตก\"

 

3. ปฏิบัติมาตรการป้องกันตามแผนในระดับสูงสุด ทั้งด้านผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่อาคารสถานที่ และการติดต่อ ประสานงานกับบุคคลภายนอก โดยงดกิจกรรมจากภายนอก การเข้าออก ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้น และงดเว้นการเดินทางของผู้สูงอายุ ทำความสะอาดอาคารสถานที่ ฆ่าเชื้อโรคบริเวณจุดสัมผัสต่างๆ เว้นระยะห่าง ล้างมือ และใส่หน้ากากอนามัยโดยเคร่งครัด
    ​

นางสุจิตรา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจอาการพื้นฐาน และวัดอุณหภูมิ ทุกคนยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั้งนี้ มอบหมายให้ รองอธิบดี และผอ.ศูนย์ฯ บางแค ติดตามเฝ้าระวัง สถานการณ์ ใกล้ชิด และเตรียมความพร้อม หากมีความจำเป็นต้องรับมือในระดับต่อไป โดยประสานกับหน่วยงานบริหาร และบริการ ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งรายงานอย่างต่อเนื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ