ประชาสัมพันธ์

พม. เตรียม MOU 12 กระทรวง 1 หน่วยงาน บูรณาการช่วย "กลุ่มเปราะบาง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เตรียม MOU 12 กระทรวง 1 หน่วยงาน บูรณาการช่วย "กลุ่มเปราะบาง" แก้ "ความยากจน" อย่างยั่งยืน        

        
นายอนุกูล ปีดแก้ว  รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวง พม. เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบมากขึ้นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมต่อประชาชนทุกช่วงวัยและทุกกลุ่มอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูง อาทิ ครอบครัวยากจนที่มีเด็กเล็ก ครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก และผู้มีปัญหาด้านที่อยู่อาศัย จำเป็นต้องร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิต


        

ข้อมูลรายงานการวิเคราะห์สถานการณ์ความยากจนและเหลื่อมล้ำของประเทศไทย ปี 2562 พบว่า มีคนจน จำนวน 4.3 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 6.24 ของประชากรในประเทศ ดังนั้น รัฐบาลจึงได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน ระหว่าง 12 กระทรวง 1 หน่วยงาน เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างบูรณาการและต่อเนื่อง ครอบคลุมในทุกมิติอย่างยั่งยืน
        

การลงนามดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม 2564 ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. และหน่วยงานอื่นๆ ร่วมลงนาม MOU

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ