ประชาสัมพันธ์

"พม." ชวนลุ้นตัดสินประกวดภาพวาด "สำนึกรักแผ่นดิน"  5 จว.ภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพวาด "สำนึกรักแผ่นดิน" 1,970 ชิ้นงาน กรรมการระดับศิลปินแห่งชาติ ตรวจให้คะแนนยิบ ลุ้น...ใครจะได้รางวัลจากนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

        
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน กำลังตัดสินผลการประกวดวาดภาพเด็กใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ (จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และสงขลา) หัวข้อ “สำนึกรักแผ่นดิน” ซึ่งมีผลงานที่ส่งเข้าประกวด 1,970 ชิ้น เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีนางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นประธานคณะกรรมการตัดสิน พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

 

"พม." ชวนลุ้นตัดสินประกวดภาพวาด "สำนึกรักแผ่นดิน"  5 จว.ภาคใต้


        

โดยจะประกาศผลและรับรางวัลในเดือนมีนาคม 2564 ผู้เข้าประกวด สามารถติดตามผลการตัดสินได้ที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน www.dcy.go.th หรือ โทร. 089-202-7054 หรือ 091-890-5056


นางสุภัชชา กล่าวว่า ความรุนแรงในพื้นที่ สร้างผลกระทบต่อพัฒนาการของเด็กโดยตรง โครงการนี้จึงมุ่งให้เด็กได้รับการฝึกฝนทักษะด้านศิลปะ ส่งผลต่อพัฒนาการของเด็ก ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ การมองโลกในแง่บวก สร้างความมั่นใจ และความภาคภูมิใจในตนเอง ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญ ในการเข้าสังคมให้กับเด็ก ให้เด็กเติบโตอย่างมีคุณภาพ
        

"พม." ชวนลุ้นตัดสินประกวดภาพวาด "สำนึกรักแผ่นดิน"  5 จว.ภาคใต้

 

สำหรับการประกวดภาพวาดในครั้งนี้ แบ่งเป็น 4 ระดับ ประกอบด้วยอายุ 6 – 9 ปี, 10 – 12 ปี, 13 – 16 ปี และอายุ 17 – 18 ปี แบ่งเป็นระดับละ 13 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล และรางวัลชมเชย 10 รางวัล รวมทั้งสิ้น 52 รางวัล ผู้ได้รับรางวัลจะได้รับโล่เกียรติยศ และเกียรติบัตร จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. เป็นผู้มอบ ณ จังหวัดสงขลา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ