ประชาสัมพันธ์

"คลัง" เตรียมเปิด "คนละครึ่ง" ลงทะเบียนรอบใหม่ ล้านสิทธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลัง" เผย "คนละครึ่ง" ขณะนี้มียอดผู้ไม่ผ่านสิทธิเฟสสอง 4.9 แสนราย เตรียมนำมาพิจารณาเปิดลงทะเบียนรอบต่อไปหลังกลางมกราคมปีหน้า โดยจะรวมกับยอดสละสิทธิ์เฟสสองและยอดคงเหลือในเฟสแรกอีก 4.3 แสนราย

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2563 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ มียอดผู้ลงทะเบียนมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 ของรัฐบาลที่ไม่ผ่านคุณสมบัติอยู่จำนวน 4.9 แสนราย จากผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 5 ล้านราย

ในจำนวน 4.9 แสนรายนี้ ทางรัฐบาลจะนำมาพิจารณาเปิดให้มีการลงทะเบียนในรอบต่อไป โดยจะนำมารวมกับยอดที่เหลือจากคนละครึ่งในเฟสแรกอีกจำนวน 4.3 แสนราย และ รวมกับ ผู้ที่ลงทะเบียนในเฟสที่สองแต่ไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วันนับจากวันที่ 1 มกราคม 2564

“เบื้องต้น เรามีจำนวนสิทธิที่จะพิจารณาเปิดรอบใหม่อีกประมาณ 1 ล้านราย โดยเป็นสิทธิที่เกิดจากการขาดคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งในเฟสแรกและเฟสสอง ถ้าหากจะมีมากกว่านี้ ก็จะเป็นยอดของผู้ที่ไม่มาใช้จ่ายตามกำหนดภายใน 14 วันทำการ ซึ่งจะถือว่า เป็นการสละสิทธิ

เราจะเริ่มรู้ยอดดังกล่าวนับจากวันที่ 14 ม.ค.เป็นต้นไป หลังจากนั้น เราจะพิจารณาว่า จะเปิดให้ลงทะเบียนรอบต่อไปอีกเมื่อไหร่”

สำหรับมาตรการคนละครึ่งนี้ รัฐบาลมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือด้านค้าใช้จ่ายแก่ประชาชน และ กระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ โดยรัฐบาลจะร่วมจ่าย 50% แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวันหรือไม่เกิน 3,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 31 มี.ค. 2564

ผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก
 

ที่มา..กรุงเทพธุรกิจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ