ประชาสัมพันธ์

'ผู้ว่าอัศวิน' มอบโล่เชิดชูเกียรติ "พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร" ปี63

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เชิดชูเกียรติ"พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร" ปี 63 'ผู้ว่าอัศวิน' มอบโล่ประกาศเกียรติคุณในงาน "วันพ่อ"

วันนี้(4 ธันวาคม 2563) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเชิดชูเกียรติ “วันพ่อ” ประจำปี 2563 พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ “พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร” โดยมี นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม พ่อตัวอย่างจากสำนักงาน 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องปรินซ์บอลรูม 2-3 ชั้น 11 อาคาร 1 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

 

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคมจัดงานเชิดชูเกียรติ “วันพ่อ” ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อปลุกจิตสำนึกคุณธรรมจริยธรรมในเรื่องความกตัญญูกตเวทีให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

โดยยกย่องเชิดชูเกียรติ “พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร” จากสำนักงานเขต 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ให้เป็นที่ตระหนักแก่สังคมทั่วไป ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ “พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร” ประจำปี 2563 จำนวน 50 คน


 

การแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และนิทรรศการ “พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร” และการจัดแสดงบูธผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ บูธผลิตภัณฑ์นครภัณฑ์ บูธฝึกอาชีพ บูธผลิตภัณฑ์ของคนพิการ บูธผลิตภัณฑ์บ้านผู้สูงอายุบางแค 2 และบูธตรวจสุขภาพเบื้องต้น

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพหานครให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง ด้วยตระหนักดีว่าครอบครัวเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างสังคมที่มีคุณภาพ ส่งผลต่อความมั่นคงและการพัฒนาของชาติ โดยบุคคลคนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในครอบครัวก็คือ “พ่อ” ซึ่งเป็นทั้งผู้ให้กำเนิด อบรมสั่งสอน ให้การศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุตร อันจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของชาติ

ดังนั้นเราจึงกล่าวได้ว่า “พ่อ” เป็นบุคคลที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบ้านเมืองในฐานะผู้สร้างคุณปการต่อสังคมส่วนรวม สมควรเป็นผู้ได้รับการยกย่องและเชิดชูเกียรติให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมสืบไป ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับพ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานครทุกท่าน ที่ได้อุทิศตนตลอดชีวิตให้กับการทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ได้อย่างน่ายกย่องและภาคภูมิใจ ด้วยการสร้างและหล่อหลอมคนดีมีคุณภาพให้กับสังคมไทย

 

และขอให้ทุกท่านในที่นี้ได้ร่วมกันรำลึกถึงพระคุณอันเหลือคณานัปของผู้ให้กำเนิด ผู้ให้แนวทาง และผู้ให้ชีวิตที่ดี จนเราทุกคนมีวันนี้ สุดท้ายนี้ไม่ว่าในปัจจุบันท่านอยู่ในฐานะพ่อหรือลูก ขอให้ทุกท่านตั้งมั่นในการทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด บนพื้นฐานของความกตัญญกตเวที เพื่อร่วมกันสร้างคุณงามความดีให้แก่ตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ