ประชาสัมพันธ์

กนกวรรณ ชู กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กนกวรรณ รมช.การศึกษา เปิดงาน "กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล" ผลักดัน 6G ถึงทุกพื้นที่ทั่วไทย รองรับการเรียนแบบ Anywhere Anytime เพียงปลายนิ้วสัมผัส

 

 

 


          สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดพิธีเปิดโครงการ “กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล” ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน 2562

 

 

 

 

กนกวรรณ ชู กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

 

 

          โดย นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี พร้อมมีนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ นายพะโยม ชิณวงศ์ หัวหน้าคณะทำงาน รมช.ศึกษาธิการ ตลอดจนผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ผู้อำนวยการ กศน.จังหวัด และผู้เรียน กศน. กว่า 1,500 คน เข้าร่วมงานนำเสนอแนวทางจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับคนทุกช่วงวัย ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ รองรับการเรียนแบบ Anywhere Anytime เพียงปลายนิ้วสัมผัส 

 

 

 

กนกวรรณ ชู กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

 

 

          "วันนี้เป็นการเปิดตัวแพลตฟอร์มการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมๆ กับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สามารถเรียนรู้ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ด้วยตนเอง เพียงลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ ทั้งในวิชาพื้นฐานสายสามัญ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาไปจนถึงมัธยมศึกษา และหลักสูตรอาชีพระยะสั้นในสาขาต่าง ๆ ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการศึกษา ที่จะเป็นการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาตนเองไม่ว่าจะอยู่ที่ใดของประเทศไทย ก็สามารถทำได้ในทุกที่ทุกเวลา  

 


 

กนกวรรณ ชู กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

 

 

          ซึ่งการพัฒนาระบบการเรียนออนไลน์นี้ เป็น 1 ใน 6 กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ที่ดีแก่คนทุกช่วงวัยในทุกพื้นที่ เพื่อพลิกโฉมการเรียนรู้ให้มีความทันสมัยสู่ยุคดิจิทัลจนต้องร้อง "WOW WOW" ประกอบด้วย 6 เรื่อง (6G) ได้แก่ 1) Good Teacher เพิ่มอัตราข้าราชการครู กศน. 928 อัตรา เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้สู่ยุคดิจิทัล 2) Good Place  จะตั้งศูนย์ กศน.ต้นแบบที่ดีเยี่ยม 5 อย่าง ใน 928 อำเภอ พร้อมให้บริการ Digital Library และ e-Book 3) Good Activity Digital Platform พัฒนาการศึกษาแบบออนไลน์ที่เข้าถึงทุกที่ทุกเวลา พร้อมพัฒนาหลักสูตรลูกเสือมัคคุเทศก์ และหลักสูตรระยะสั้นรองรับ New S-Curve 4) Good Partnership มีเครือข่ายที่ดีทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง และรวบรวมภูมิปัญญาท้องถิ่นและแหล่งเรียนรู้ในชุมชน 5) Good Innovation การจัดการความรู้นวัตกรรมสมัยใหม่ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์แบรนด์ กศน. และ 6) Good Learning Center ศูนย์การเรียนรู้สำหรับคนทุกช่วงวัยในชุมชน โดยใช้ประโยชน์จากพื้นที่โรงเรียนที่ถูกควบรวม" รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

 

 

กนกวรรณ ชู กศน. สช. WOW WOW ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ