ประชาสัมพันธ์

กฟภ.เปิดตัว Solar Hero Application

PEA เปิดตัว Solar Hero Application โครงการนำร่อง จังหวัดระยอง ในการติดตั้ง Solar Rooftop ด้วยระบบดิจิทัล

 

               นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นประธานในพิธีเปิดตัว PEA Solar Hero Application โครงการนำร่องจังหวัดระยอง โดยมีผู้ใช้ไฟฟ้าภาคธุรกิจอุตสาหกรรม ร่วมรับฟังเสวนา จำนวน 250 คน ณ ห้องเกาะแก้ว 1-3 โรงแรมคลาสสิก คามิโอ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

 

กฟภ.เปิดตัว Solar Hero Application

 

               การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดตัวโครงการนำร่อง PEA Solar Hero Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นแรกในประเทศไทยที่นำ Digital Platform มาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ใช้เองแบบครบวงจรอย่างมีประสิทธิภาพ

 

               โดยเริ่มจากการวิเคราะห์การใช้พลังงานไฟฟ้าเบื้องต้น การแนะนำขนาดกำลังการผลิตติดตั้งที่เหมาะสม การเลือกรูปแบบการลงทุน แหล่งเงินทุนจากธนาคาร การคำนวณความคุ้มทุน รวมถึงผลิตภัณฑ์และผู้ติดตั้งที่ได้มาตรฐาน โดยผู้ใช้แอปพลิเคชั่นยังสามารถติดตามข้อมูลการใช้พลังงานของตนเองผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ทุกที่ ทุกเวลาในลักษณะของ One Stop Service 

 

กฟภ.เปิดตัว Solar Hero Application

 

               โครงการ PEA Solar Hero Application ได้เริ่มเปิดตัวนำร่องที่จังหวัดระยอง และจะทยอยเปิดตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และนครราชสีมา โดยจะเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบทั่วประเทศภายในเดือนตุลาคมปี 2562 นี้ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการติดตั้ง Solar Rooftop สำหรับภาคประชาชน

 

               ทั้งนี้ PEA ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด ซึ่งเป็น 1 ในผู้นำด้านการทำธุรกรรมการเงินเพื่อให้บริการด้านระบบการชำระเงิน หรือ Payment Transaction ผ่านแอปพลิเคชั่น PEA Solar Hero พร้อมทั้งมีโปรโมชั่น ในการเลือกผ่อนชำระและบริการด้านแหล่งเงินทุน หรือ Funding Provider ในรูปแบบสินเชื่อเพื่อการติดตั้ง Solar Rooftop ที่จะช่วยลดภาระการผ่อนชำระค่าติดตั้งของลูกค้าด้วยอัตรา ดอกเบี้ยพิเศษและมีระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร

 

กฟภ.เปิดตัว Solar Hero Application

 

               PEA Solar Hero Application เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงผู้ที่สนใจจะติดตั้ง Solar Rooftop ให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยจะครอบคลุมข้อมูลทุกด้าน ทั้งก่อนและหลังติดตั้ง เป็นศูนย์กลางการให้บริการและติดตั้ง Solar Rooftop อย่างครบวงจร แอปพลิเคชั่นนี้จะเป็นเสมือนช่องทางการพบกันระหว่างผู้สนใจและผู้ประกอบการติดตั้งภายใต้มาตรฐาน PEA และแหล่งเงินทุน เพื่อเพิ่มทางเลือกด้านค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง แอปพลิเคชัน PEA Solar Hero

 

               จะเป็นแรงกระตุ้นให้การติดตั้ง Solar Rooftop ในสังคมไทยเป็นไปได้อย่างกว้างขวางและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น มุ่งผลิตพลังงานทดแทนในรูปแบบใหม่ๆ อย่างสร้างสรรค์ เพื่อต่อยอดพลังงานสะอาดแห่งอนาคตร่วมกัน รวมทั้งช่วยลดการเกิดมลพิษในอากาศที่กำลังเป็นปัญหาที่ทั่วโลกกังวลในขณะนี้

 

               ผู้สนใจ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2725-4955 หรือ 1129 PEA Call center และ www.pea.co.th/vspp หมวดหมู่ โครงการ PEA Solar Hero Application

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม