ประชาสัมพันธ์

ชวนร่วมงาน 100 ปี ไอแอลโอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กอู๋" เชิญร่วมงาน 100 ปี ไอแอลโอ เปิดตัวหนังสือ จำหน่ายแสตมป์ที่ระลึก 11 เม.ย.นี้ 

 

               รมว.แรงงาน ชวนพี่น้องแรงงานร่วมงาน 100 ปี องค์การแรงงานระหว่างประเทศ พบกับการเปิดตัวหนังสือประวัติศาสตร์ฯ จำหน่ายดวงตราไปรษณียากรที่ระลึก และลงนามแผนงานระดับชาติว่าด้วยงานที่มีคุณค่า พัฒนาความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นในทุกมิติด้านแรงงาน

 

ชวนร่วมงาน 100 ปี ไอแอลโอ

 

               เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเนื่องในกิจกรรมการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 100 ปี องค์การแรงงานระหว่างประเทศ ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยกล่าวว่า ประเทศไทยและองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) มีประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิดเป็นระยะเวลายาวนาน

 

               โดยประเทศไทยเป็นประเทศสมาชิกร่วมก่อตั้ง ILO เมื่อปี 2462 ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 100 ปีของ ILO ในปี 2562 ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 24 ประเทศสมาชิก ILO ร่วมในกิจกรรมถ่ายทอดสดงานเฉลิมฉลอง ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลกประเทศละ 1 ชั่วโมง โดยประเทศไทยจะถ่ายทอดสดเป็นลำดับที่ 4 ในวันที่ 11 เมษายน 2562 ในช่วงเวลา 10.00 - 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ชวนร่วมงาน 100 ปี ไอแอลโอ

 

               พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า การจัดงานในครั้งนี้จะมีการลงนามแผนงานระดับชาติว่าด้วยงานที่มีคุณค่า (Decent Work Country Program: DWCP) ฉบับแรกของไทย ระหว่างผู้แทนกระทรวงแรงงาน องค์กรนายจ้าง องค์กรลูกจ้าง และ ILO เสมือนเป็น Roadmap ที่จะนำไปขับเคลื่อนให้เป็นจริง เพื่อให้ทุกคนสามารถก้าวข้ามการเปลี่ยนผ่านในทุกมิติที่จะเกิดขึ้นในโลกแห่งการทำงานในอนาคตได้อย่างราบรื่น

 

               ซึ่งแผนงานดังกล่าว เกิดจากการทำงานร่วมกันของทุกภาคี นายจ้าง ลูกจ้าง ที่มองเห็นบริบทและสถานการณ์ของโลกแห่งการทำงานในอนาคตที่เกิดขึ้น และได้นำปัญหามาศึกษาวิเคราะห์และร่วมกันจัดทำเป็นแผนงาน DWCP ฉบับนี้ เพื่อเป็นกรอบแผนการทำงานร่วมกันของประเทศไทย ที่มุ่งไปสู่การบรรลุเป้าหมายการส่งเสริมงานที่มีคุณค่าสำหรับทุกคน โดย ILO ให้การสนับสนุนการดำเนินงานจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี

 

ชวนร่วมงาน 100 ปี ไอแอลโอ

 

               กระทรวงแรงงาน จึงขอเชิญชวนผู้ใช้แรงงาน นายจ้าง และองค์กรภาคี เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ILO ในวันที่ 11 เมษายน 2562  ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การเผยแพร่หนังสือประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ไทย – ILO 100 ปี ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นกรณีพิเศษ และการจัดทำตราไปรษณียากรที่ระลึกเพื่อจำหน่าย และที่สำคัญ คือ การลงนามแผนงานระดับชาติว่าด้วยงานที่มีคุณค่า

 

               ภายในงานจะได้รับทราบถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยและ ILO และพัฒนาการด้านแรงงานใน 1 ศตวรรษที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันที่มีการทำงานร่วมกันแบบไตรภาคี นายจ้าง ลูกจ้าง  และ ILO อย่างเข้มแข็ง จนทำให้ประเทศไทยสามารถแก้ไขปัญหา ข้ออุปสรรคต่าง ๆ ในทุกมิติของแรงงาน บรรลุผลสำเร็จเป็นความภาคภูมิใจร่วมกันมาตามลำดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ