ประชาสัมพันธ์

ปลัดกทม. แนะยุทธวิธีให้งานสำเร็จตามเป้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัด กทม. เปิดฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 14 แนะยุทธวิธีให้งานสำเร็จตามเป้า

 

               นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษหัวข้อ “ประสบการณ์ทางการบริหาร” ในการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 14

 

               ซึ่งสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 ธันวาคม 2561-8 มีนาคม 2562 โดยมีข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการระดับต้นและระดับสูง ประเภทวิชาการระดับเชี่ยวชาญ จำนวน 21 คน ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐจากหน่วยงานต่างสังกัด จำนวน 6 คน เข้าร่วมการฝึกอบรม

 

ปลัดกทม. แนะยุทธวิธีให้งานสำเร็จตามเป้า

 

               ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการบริหารงานต้องอาศัยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกัน ซึ่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีองค์ประกอบหลักๆ คือ คนที่จะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเรา สถานที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ช่วยในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งนี้การผ่านงานที่หลากหลายจะช่วยให้เราได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการทำงานในรูปแบบต่างๆ ที่แตกต่างกันไป

 

ปลัดกทม. แนะยุทธวิธีให้งานสำเร็จตามเป้า

 

               ซึ่งในการทำงานนั้นแต่ละคนจะมีวิธีการในแบบของตัวเอง หากทำงานโดยไม่มีแผนการทำงานอาจติดขัดได้ ดังนั้นการทำงานจะต้องมีแผนงานที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามการทำงานจะต้องมีราบรื่นบ้าง ไม่ราบรื่นบ้าง เราจะต้องทำความเข้าใจกับงาน และมีการตั้งเป้าหมายของงานไว้ เมื่อเราตั้งเป้าหมายแล้วความมุ่งมั่นทุ่มเทในงานก็จะเกิดขึ้นเพื่อที่จะนำพาเราไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

 

ปลัดกทม. แนะยุทธวิธีให้งานสำเร็จตามเป้า

 

               “สิ่งสำคัญในการทำงานคือการเรียนรู้ที่จะทำ เนื่องจากการเรียนรู้ไม่มีวันหยุดนิ่ง อีกทั้งการตื่นตัวในงานจะทำให้เราสนุกกับงานที่ทำ รวมถึงมีความคิดสร้างสรรค์และคิดสิ่งใหม่ๆ เพื่อช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นรวดเร็วและทันเวลา 

 

ปลัดกทม. แนะยุทธวิธีให้งานสำเร็จตามเป้า

 

               นอกจากนี้เพื่อนร่วมงาน ก็มีความสำคัญเพราะจะได้ช่วยกันคิดช่วยกันทำ ต้องมีการสร้างแรงจูงใจให้ทีมงาน ช่วยกันทำงานให้เสร็จทันเวลาและถึงเป้าหมาย ตลอดจนมีการคิดบวก รักงานของตัวเอง มุ่งมั่นทำงานของตนให้ดีเพื่อให้งานประสบความสำเร็จ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ