ข่าว

มข.เตรียมจัดงาน “งานเกษตรภาคอีสาน ปี 2566” หลังงดจัด 2 ปี เหตุโควิด19 ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมจัดงาน วันเกษตรอีสาน ระหว่างวันที่ 27 ม.ค. - 5 ก.พ. 2566 หลังเจอโควิด-19 ระบาดต้องงดจัดงานนาน 2 ปี

รองศาสตราจารย์ ดร.ดรุณี โชติษฐยางกูร คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า หลายปีที่ผ่านมางานวันเกษตรอีสานได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และจังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน และ เผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้ทางการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตรสู่ชุมชน ตลอดจนกระตุ้นและส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรขนาดกลางและขนาดย่อม


 

 

 

มข.เตรียมจัดงานเกษครภาคอีสาน ปี 2566

 

โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมงานมากกว่าปีละ 5 แสนคน   แต่ด้วยสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค โควิด -19  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่ได้จัดงานวันเกษตรภาคอีสาน เกือบ 2 ปี ( ปี 2564-2565)

 

 

มข.เตรียมจัดงาน เกษตรภาคอีสาน

 

จนกระทั่งในปี 2566 นี้ คณะเกษตรศาสตร์ มข.มีกำหนดจะจัดงานเกษตรภาคอีสานขึ้นอีกครั้ง โดยกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่  27 ม.ค. - 5 ก.พ. 2566 โดยรอบนี้จะจัดช้ากว่ากำหนดการของปีที่ผ่านๆมาประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะสัปดาห์ที่ 3 จะเป็นสัปดาห์สอบกลางภาค ของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

มข.เตรียมจัดงาน เกษตรภาคอีสาน

 

 

 

 

มข.เตรียมจัดงาน เกษตรภาคอีสาน

 

“งานเกษตร ที่ มข. น่าจะเป็นงานใหญ่ไม่กี่งาน ที่ยังจัดเอง ไม่ได้ใช้ organizer ดังนั้นจึงต้องระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน เด็กๆนักศึกษา ก็ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ฝึกปฏิบัติงานกันจริงๆ ซึ่งปีนี้วางผังงานใหม่ทั้งหมด เพราะเรามีการปรับปรุงภูมิทัศน์ของอุทยานเทคโนโลยีเกษตร จะผนวกแปลงดอกไม้เมืองหนาว ทั้ง cutter , marguerite และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีบริษัทใหญ่ ที่ตกลงจะใช้พื้นที่หลายไร่ พร้อมทั้งโรงเรือน ในการ display พันธุ์พืชของบริษัท และ มีกิจกรรมดีๆ อีกหลายอย่าง เพื่อเฉลิมฉลอง การก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ คณะเกษตรศาสตร์ของเรา รับรองว่ายิ่งใหญ่ประทับใจไม่แพ้ปีที่ผ่านมา”

 

 

มข.เตรียมจัดงาน เกษตรภาคอีสาน
 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565  1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ